3 vị trí trong nhà đặt cây xanh giúp đuổi tà trừ sát khí mang lại may mắn, giàu có, nhà bạn có chưa?

07:04, Thứ năm 04/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây xanh phong thủy không chỉ giúp trang trí mang lại màu xanh cho ngôi nhà mà còn giúp cho gia đình thêm thịnh vượng.

Hầu hết các gia đình đều có một vài loại cây xanh quanh nhà. Người xưa rất chú trọng việc hài hòa sống cùng thiên nhiên. Tuy nhiên người xưa nhấn mạnh có 3 vị trí này nên trồng cây xanh:

Nhà tắm nhà vệ sinh nên có cây

Nhà tắm nhà vệ sinh đặt cây xanh giúp mang lại cảm giác thư thái sạch sẽ cho khu vực này. Đặc biệt nhà tắm nhà vệ sinh là nơi sinh ra tà khí sát khí nhiều nhất. Đặc biệt trong thiết kế nhà hiện đại thì nhà vệ sinh thường ở trong nhà khéo kín nên không khéo thì càng tăng nguy cơ sinh ra tà khí cho ngôi nhà. Vì thế bạn nên đặt thêm cây xanh cho khu vực này. Tuy nhiên cây xanh cho nhà tắm nhà vệ sinh nên lưu ý:

Nhà tắm đặt thêm cây xanh giúp khử tà khí, khử mùi hôi

Nhà tắm đặt thêm cây xanh giúp khử tà khí, khử mùi hôi

- Chọn cây ưa bóng hợp nhà vệ sinh nhà tắm như cây xương xỉ, cây lưỡi hổ, cỏ lan chi, trầu bà...

- Đại kỵ không đặt những cây phong thủy thu thút tài lộc ở nhà tắm nhà vệ sinh như cây kim tiền, cây kim ngân, cây tài lộc, trúc phú quý...

- Không đặt cây quá lớn, nhiều cây vào đây. Chỉ nên đặt 1-2 chậu cây nhỏ tùy theo diện tích nhà tắm nhà vệ sinh. Đặt nhiều cây thì lại gây hệ lụy xấu.

Trước cửa có cây xanh

Cây xanh trước cửa nhà mang lại màu xanh tạo sự thư giãn cho các thành viên gia đình. Người xưa nói rằng trước cửa mà có màu xanh thì gia đình bình yên, khi trở về thấy giảm mệt mỏi, khi mở cửa ra thấy thư giãn tốt lành. Điều đó tạo thuận lợi cho phong thủy và còn tăng thêm sức khỏe cho các thành viên gia đình. Cây xanh trước cửa nhà còn giúp trang trí cho không gian nhà xinh đẹp. Trong phong thủy, cây xanh trước cửa nhà có tính thu hút may mắn, đón rước thần tài, thu hút sự giàu có. Trồng cây xanh trước cửa nhà cần lưu ý:

Trước nhà có cây phù hợp giúp thu hút tài lộc

Trước nhà có cây phù hợp giúp thu hút tài lộc

- Cây xanh không quá to quá lớn. Chọn cây kích thước phù hợp với ngôi nhà để cây không lấn át ngôi nhà

- Cây xanh thích hợp cho vị trí trước nhà như cây mộc hương, cây lựu, cây kim tiền, kim ngân hoa, cây bách hợp, trúc phú quý, trúc phát tài....

- Đại kỵ trồng trước nhà những cây âm khí mạnh như cây lê, cây liễu, cây dâu tằm, cúc vạn thọ, cây cảnh có gai...

Sau nhà trồng cây dâu tằm giúp đuổi tà

Sau nhà trồng cây dâu tằm giúp đuổi tà

Sau nhà có dâu tằm

Sau nhà là nơi mà đạo chích ma quỷ thường tìm cách xâm nhập vào để phá hoại gia chủ. Vì thế sau nhà nên trồng loại cây có tính khử tà đuổi ma. Người xưa dặn sau nhà trồng cây dâu tằm là tốt nhất. Dâu tằm là loại cây có tính chất đặc biệt âm khí mạnh nên giúp bảo vệ gia chủ. Trồng dâu tằm sau nhà khiến cho ma quỷ sợ hãi không dám vào. Dâu tằm cũng xua đuổi sát khí sau nhà. Vì thế sau nhà nên trồng vài cây dâu tằm để mang lại sự bình yên cho gia chủ. Gỗ dâu tằm có thể làm vòng đeo tay trừ tà ma khi đi ra ngoài, khi tới nghĩa trang, nghĩa địa...

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên