Người xưa dặn bếp là nơi tụ lộc: Mắc 5 lỗi này vượng khi tiêu tan, làm mãi vẫn nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, căn bếp chính là tài khố của gia đình. Phạm phải những đại kỵ này, tài lộc sẽ bị ảnh hưởng.

Đặt bếp sai hướng

Theo phong thủy, hướng Đông và Đông Nam được xem là hướng lý tưởng để đặt nhà bếp. Nhà bếp có hành Hỏa và Thủy, trong khi các hướng này thuộc hành Mộc. Áp dụng quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Ba hành này vốn bổ sung cho nhau, là hướng tốt để đặt nhà bếp.

phong-bep-01

Gia chủ không nên đặt bếp ở hướng Nam. Đây là vị trí của hành Hỏa. Cộng với Hỏa của nhà bếp sẽ khiến Hỏa trong nhà quá vượng.

Kiêng đặt bếp ở đối diện cửa ra vào

Dân gian có câu: "Khai môn kiến Táo, tài phú đa hào", có nghĩa là đặt bếp đối diện với cửa ra vào sẽ gây ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Do vậy, người ta sẽ kiêng đặt bếp quá lộ thiên, đặc biệt là từ cửa chính có thể nhìn thẳng vào bếp.

Kiêng đặt bếp đối diện phòng ngủ

phong-bep-02

Phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh, mát mẻ. Trong khi đó, phòng bếp lại mang nặng yếu tố Hỏa, nhiều hơi nóng và mùi thức ăn. Việc đặt bếp đối diện với phòng ngủ gây sự xung khắc mạnh mẽ, khiến tâm lý của người trong phòng trở nên khó chịu, bức bối. Mùi dầu mỡ, thức ăn trong bếp tràn vào phòng ngủ có thể khiến gia chủ cảm thấy không thoải mái.

Kiêng để bếp đối diện nhà vệ sinh

Bếp là nơi dùng để chuẩn bị các bữa ăn ngon cho gia đình. Trong khi đó, nhà vệ sinh là khu vực chứa chất thải. Vì vậy, căn bếp đối diện nhà vệ sinh vừa gây mất thẩm mỹ, vửa ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo phong thủy, nhà bếp có Hỏa mạnh, nhà vệ sinh thuộc Thủy. Việc đặt đối diện nhau sẽ gây xung khắc, ảnh hưởng đến vận may của gia chủ.

Kiêng đặt nền phòng bếp cao hơn phòng khách

phong-bep-03

Theo phong thủy, sàn bếp cao hơn sàn phòng khách sẽ khiến hỏa khí trong bếp lan ra các khu vực khác. Việc này làm mất cân bằng âm dương và mất cân bằng khí trong nhà. Vì vậy, sàn bếp cần phải bằng phẳng với các không gian khác để dòng khí trong nhà được phân bổ đều, tránh tình trạng mất cân bằng, ảnh hưởng xấu tới vận khí của gia chủ.

Ngoài những điều nêu trên, gia chủ cũng nên chú ý chăm sóc cho căn bếp của mình. Hãy dọn dẹp bếp gọn gàng sau khi nấu ăn, giữ cho bếp luôn sạch sẽ. Nên tự nấu nướng tại nhà để giữ cho căn bếp đỏ lửa, ấm cúng, duy trì tình cảm gia đình và mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link