6 bí quyết sử dụng ví tiền theo phong thủy để tài lộc ngập tràn

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, sử dụng ví tiền đúng cách cũng là một cách để giữ tiền. Muốn biết ví tiền có hút tài lộc hay không bạn hãy kiểm tra xem đã đúng đúng chuẩn phong thủy chưa.

Không để mọi thứ lộn xộn trong ví

Những thứ lộn xộn, tiền cũ, rách hay hóa đơn mua hàng từ lâu để ở trong ví sẽ làm tiền trong ví giảm hụt chứ không tăng lên.

Bạn nên thường xuyên dọn sạch ví, làm mới ví tiền thì mới không làm tắc nghẽn sự lưu thông của nguồn năng lượng tích cực vào ví.

Nếu dùng ví vải thì nên được vệ sinh sạch sẽ bằng cách giặt để giữ độ bền, độ mới. Nếu như ví tiền của bạn có những vết rách bạn hãy nhanh chóng sửa ngay lập tức. Đối với ví da bạn có thể làm mới ở các tiệm chuyên nghiệp.

Việc vệ sinh ví định kỳ không chỉ giúp tăng tuổi thọ, kéo dài độ bền và sử dụng ví lâu hơn đồng thời giúp kéo dài vận may cho bản thân.

Bên cạnh đó, bạn không nên vứt ví lộn xộn, tùy tiện. Sử dụng ví tiền cũng là một trong những biện pháp phong thủy giúp tăng tài lộc cho bản thân, ví tiền được xem là hiện thân của vận may nên cần thể hiện sự trân trọng món đồ này.

Không gian ví tiền

Nếu như bạn đặt ví ở một nơi an toàn, thuận lợi để bạn dễ dàng tiếp cận và sử dụng thì bạn có thể lấy nó bất cứ lúc nào.

Ngoài ra theo phong thủy ví tiền, bạn không nên chỉ để tiền trong một ngăn. Để tiền ở một chỗ tạo nên sự trống rỗng ở các ngăn khác. Điều này đồng nghĩa với việc cản trở tài lộc vào ví. Còn nếu như để tiền ở tất cả các ngăn, tiền bạc sẽ ngày càng tăng lên và chủ nhân của chiếc ví sẽ ngày càng giàu có.

Kích thước của ví

Các chuyên gia phong thủy cho rằng chúng ta nên sử dụng chiếc ví có độ lớn vừa phải, không nên quá bé vì chiếc ví nhỏ sẽ làm tài chính của bạn bị thu hẹp. Như vậy thì việc làm ăn, kinh doanh sẽ trở nên khó khăn hơn vì dòng chảy tiền tài khó được lưu thông.

Bên cạnh đó, những chiếc ví quá nhỏ sẽ gây hạn chế, bất tiện trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là khi muốn cất giữ những giấy tờ tùy thân.

Chọn màu sắc ví tiền hợp phong thủy

Khi chọn màu sắc của ví tiền bạn nên chọn màu hợp mệnh. Dưới đây là 5 màu sắc cơ bản mọi người hay dùng:

Màu đỏ

Đây là một màu sắc tốt lành để thu hút sự giàu có và phong phú cho chủ sở hữu ví. Màu sắc này sẽ phù hợp với người mệnh Hỏa, Thổ nhưng không phù hợp với người mệnh Kim, Mộc, Thủy.

Màu xanh đậm

Đây là màu sắc của nước, của trời rất hợp với người mệnh Mộc hoặc Thủy.

Màu đen

Đây là màu của yếu tố Thủy nên nó là một lựa chọn tuyệt vời cho màu ví của những người mệnh Thủy và Kim, không hợp với người mệnh Hỏa, Thổ.

Màu nâu

Đây là màu thuộc hành Thổ, không hợp người mệnh Hỏa hoặc Thủy nhưng phù hợp với người mệnh Thổ và Kim.

Màu xanh

Màu này thuộc mệnh Mộc, phù hợp với người mệnh Mộc, Hỏa.

Hình dáng ví tiền

Thường thì dùng ví tiền hình chữ nhật là tốt nhất. Ví hình tròn hoặc hình thù kỳ lạ đều không nên dùng. Bạn cần nhớ rằng càng đơn giản lại càng hiệu quả, càng cầu kỳ thì càng dễ gặp rắc rối về tiền bạc.

Thời gian sử dụng ví tiền

Phong thủy quan niệm không nên sử dụng lại ví cũ hay ví đã rách vì nó có thể mang đến cho bạn những điều không may mắn hay tiêu cực.

Một số chuyên gia cũng khuyên không nên dùng ví quá 3 năm vì ví cũ tượng trưng cho nguồn năng lượng cũ, khả năng tăng trưởng tài lộc kém. Như vậy, bạn nên hạn chế dùng ví cũ vì khả năng hút tiền hay tài lộc không còn nhiều như trước nữa.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link