Người xưa dặn kỹ: “Người có lông mày dài hơn vạn thạch lương” sẽ có vận mệnh cực thịnh

( PHUNUTODAY ) - Vào thời cổ đại, lông mày chính là biểu tượng của sự trường thọ và giàu có. Người xưa quan niệm: "lông mày dài hơn vạn thạch lương'', ý chỉ một người có đuôi lông mày dài thì chính là trường thọ và vô cùng giàu có.

Xét về nhân tướng học và thẩm mỹ

Lông mày được xem là bộ phận đầu tiên trong ngũ quan và có vai trọ quan trọng với một người. Những người có đôi lông mày đẹp thì có thể cải thiện được khí chất, năng lượng của con người.

Nếu lông mày mọc lộn xộn hoặc quá mỏng manh cũng sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của người đó.

Theo ông cha thì lông mày được gọi là ''cung bảo thọ'' hay là ''cung huynh đệ''. Lông mày rất có ảnh hưởng đến vận số cũng như tài vận của một người.

Đặc biệt người xưa còn có câu “Lông mày dài hơn vạn thạch lương”. Câu này ý nói có một đôi lông mày dài, thì cuộc đời về sau sẽ sung sướng và không phải lo nghĩ. Rốt cuộc là tại sao?

Ở các vùng quê thời xưa, các cụ già có lông mày dài thì rất khỏe, tuổi thọ cũng cao, cuộc đời sung túc. Người xưa cho rằng nếu một vài sợi lông mày dài thì đây là dấu hiệu tượng đối hiếm. Lông mày là biểu tượng của phúc khí và trường thọ.

photo-1-16389015498911517697599

Theo nhân tướng học thì kiểu người có tướng mày dài thì có chỉ số thông minh rất cao, năng lực học tập tốt, làm việc có kế hoạch và dễ dàng thành công. Đây là tướng lông mày chủ về tài lộc dồi dào, báo hiệu người sở hữu dễ ăn nên làm ra, thành đại và gặt hái được nhiều thành công về tiền bạc.

Lông mày cùng với đôi mắt thể hiện tâm hồn và vẻ đẹp của con người. Chỉ cần nhìn vào đôi mắt là biết được người đó có tính cách thân thiện hay hung dữ, dễ gần hay lạnh lùng.

Về mặt khoa học

Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng lông mày của nam giới mọc dài hơn, đặc biệt là sau 50 tuổi, có thể liên quan đến những lý do sau đây:

1. Nội tiết nam dồi dào

Khi bước qua tuổi 50 thì cơ thể nam giới đã bắt đầu xuống dốc. Nhưng việc duy trì những thói quen lành mạnh thì vẫn khiến nội tiết tố nam trong cơ thể sản sinh đều đặn.

page

Khi nội tiết tố nam tiết ra dồi dào thì lông trên cơ thể đàn ông sẽ mọc ra nhiều hơn. Không chỉ lông mày mà lông tay hay các bộ phận khác trên cơ thể cũng sẽ mọc dài và đậm màu. Do đó, nếu lông mày dài thì điều đó chứng tỏ cơ thể vẫn còn rất khỏe mạnh.

2. Yếu tố di truyền

Nếu lông mày của cha mẹ hoặc người thân trong gia đình bạn mọc nhiều thì bạn cũng sẽ thừa hưởng điều đó. Còn nếu lông mày của những người thân trong gia đình tương đối mỏng và thưa, thì khả năng lông mày của bạn mờ nhạt sẽ cao hơn so với bình thường.

3. Chế độ dinh dưỡng

Có một điều ít người ngờ là chiều dài của lông mày có liên quan đến thói quen ăn uống của chúng ta. Trong cuộc sống hàng ngày nếu chúng ta ăn những thực phẩm giàu đạm như thịt, đậu, trứng và lượng đạm vừa đủ thì các nang lông dưới lông mày sẽ được phát triển tốt hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link