9 nghệ sĩ Việt không khỏi vì Covid-19: Phi Nhung ra đi ở tuổi 49, có người chỉ mới 31 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian qua, nhiều nghệ sĩ Việt mắc Covid-19. Trong số đó, có nhiều người có tình trạng bệnh rất nặng và không thể qua khỏi.

Ca sĩ Phi Nhung - 49 tuổi

9-nghe-si-viet-qua-doi-vi-covid-19-01

Ca sĩ Phi Nhung qua đời trưa 28/9 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM.

Nữ ca sĩ đã trải qua hơn 40 ngày điều trị Covid-19 tại bệnh viện. Phổi của Phi Nhung bị đặc phổi và hoại tử phổi 1 phần, cơn bão cytokine, suy đa cơ quan. Sau nhiều nỗ lực cứu chữa của các y bác sĩ, Phi Nhung đã không qua khỏi.

Ca sĩ Y Jang Tuyn - 42 tuổi

9-nghe-si-viet-qua-doi-vi-covid-19-02

Y Jang Tuyn là ca sĩ người Bana, từng đoạt giải ba cuộc thi Sao Mai 2001, giải ba Tiếng hát truyền hình năm 2003. Nam ca sĩ phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào đầu tháng 8. Ban đầu, anh được điều trị ở BV dã chiến số 13 do có bệnh nền cao huyết áp. Hai tuần đầu, sức khỏe của anh vẫn bình thường, chỉ hơi khó thở. Sau đó, tình hình chuyển xấu. Nam ca sĩ được đặt ECMO. Sau thời gian điều trị, nam ca sĩ không qua khỏi vào ngày 20/9.

Đạo diễn Nguyễn Tấn Lực – 31 tuổi

9-nghe-si-viet-qua-doi-vi-covid-19-03

Đạo diễn Nguyễn Tấn Lực (nghệ danh khác là Hứa Kiệt Luân). Anh đã được tiêm một mũi vắc xin vào giữa tháng 8 và đã từng điều trị tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, TP. Thủ Đức.

Nam đạo diễn trút hơi thở cuối cùng vào ngày 13/9.

Trước khi làm đạo diễn, anh từng là diễn viên. Một số bộ phim tiêu biểu của đạo diễn trẻ này là Chị thám tử, Ngày em đến...

Ca sĩ Đinh Hùng - 64 tuổi

9-nghe-si-viet-qua-doi-vi-covid-19-04

Ca sĩ Đinh Hùng qua đời vào ngày 6/9 sau hơn 1 tháng chống chọi với Covid-19. Trước đó, ông đã nhiều lần đi tiêm vắc xin nhưng do huyết áp tăng cao nên không được tiêm mà phải ra về.

Sau lần thứ 7 hẹn tiêm vắc xin, ông thấy toàn thân đau nhức, ho, sốt nên gia đình gọi cấp cứu.

Ông được xác định mắc Covid-19 và được điều trị tại Dã chiến quận 8 từ ngày 9/8. Tới 12/8 thì được chuyển tới Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 vì tình hình diễn biến nặng. Cuối cùng, ông mất tại đây.

NSƯT Khải Hoàn - 69 tuổi

9-nghe-si-viet-qua-doi-vi-covid-19-05

NSƯT Khải Hoàn khởi nghiệp với vị trí đàn guitar cho đoàn cải lương Kim Chung. Sau đó, ông tham gia một số đoàn hát như Tân Dạ Lý, An Giang, Khánh Hồng, Trúc Giang... Năm 2019, ông được phong tặng danh hiệu NSƯT.

NSƯT Khải Hoàn mắc Covid-19 và được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM. Do mắc nhiều bệnh nền nên sau thời gian điều trị kéo dài, ông không có dấu hiệu tiến triển và đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 31/7.

Ca sĩ Phi Hải – 50 tuổi

9-nghe-si-viet-qua-doi-vi-covid-19-06

Ca sĩ Phi Hải sinh năm 1971, là ca sĩ phòng trà được nhiều người yêu thích. Anh thường hát các ca khúc tiền chiến hoặc tình khúc của Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn.

Nam ca sĩ nhiễm Covid-19 và có các triệu chứng ho, sốt, khó thở. Tuy nhiên, anh đã lựa chọn tự điều trị tại nhà. Đến chiều ngày 30/7, ca sĩ Phi Hải trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở quận 5.

Nghệ sĩ Kim Phượng – 66 tuổi

9-nghe-si-viet-qua-doi-vi-covid-19-07

Nghệ sĩ Kim Phượng từng là thành viên trụ cột của đoàn Cải lương tuồng cổ Huỳnh Long nổi tiếng một thời. Sau này, bà chuyển sang nghề ché tác trang phục sân khấu...

Chiều 24/7, sau nhiều ngày sốt nhẹ và ho, nghệ sĩ Kim Phượng cảm thấy khó thở. Người nhà đã liên hệ với Viện Điều dưỡng quận 8 để đưa vào vào bệnh viện. Bà được xác định nhiễm Covid-19. Sau đó, nghệ sĩ Kim Phương được dùng máy trợ thở nhưng đến sáng 25/7 thì nguy kịch. Với nhiều bệnh nền khác như huyết áp, tiểu đường, tim mạch... nghệ sĩ Kim Phượng đã qua đời vào 12h50 ngày 25/7, hưởng thọ 66 tuổi.

Nghệ sĩ Bạch Mai - 73 tuổi

9-nghe-si-viet-qua-doi-vi-covid-19-08

Nghệ sĩ Bạch Mai là cây đại thụ của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Bà bắt đầu biểu diễn trên sân khấu cải lương với những vai đào nhí khi 13 tuổi. Đến năm 15 tuổi, bà đã trở thành đào chính và nổi tiếng với hàng trăm vai diễn.

Nghệ sĩ Bạch Mai trút hơi thở cuối cùng vào 23h10' tối 25/8 tại bệnh viện An Bình (TP. HCM) sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19, hưởng thọ 73 tuổi.

Rocker Trung Thành Sago - 65 tuổi

9-nghe-si-viet-qua-doi-vi-covid-19-09

Ông bắt đầu chơi rock từ năm 1972 khi còn đi học trường cấp 3 và là một trong những rocker kỳ cựu của làng rock tại Sài Gòn.

Ngày 7/7, 2 vợ chồng Trung Thành Sago cùng 1 người con được phát hiện mắc Covid-19. Cả gia đình nghệ sĩ được đưa đi điều trị tại một bệnh viện ở TP Thủ Đức (TP. HCM). Khi Trung Thành Sago mất, vợ và con anh vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link