Người xưa dặn kỹ: Vợ chồng mới cưới cần đặt ngay 3 vật này dưới gầm giường để cuộc sống thăng hoa, thuận hoà

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thuỷ, đây là 3 món đồ quan trọng mà bạn nên đặt dưới gầm giường vợ chồng mới cưới để cuộc sống lúc nào cũng yên vui, con cháu thuận hoà.

Trứng gà luộc chín

Trứng gà là một thực phẩm có cách chế biến đa dạng và có giá trị dinh dưỡng cao nên thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình. Thế nhưng ít ai biết rằng trứng gà còn có giá trị về mặt phong thuỷ. Theo lời dân gian truyền lại: Nếu trong gia đình có người bị trúng tà, chỉ cần mang ngay một quả trứng gà đi luộc chín rồi gói trong một tấm khăn mỏng. Sau đó lăn qua lăn lại trên người với tác dụng xua đuổi tà ma, vận xui xẻo.

Người xưa cũng cho rằng trong cuộc sống, giấc ngủ sâu vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến tâm sinh lỹ con người. Vì vậy, để có một giấc ngủ ngon, họ thường đặt dưới gầm giường một quả trứng gà đã luộc chín.

Empty

Ngoài ra, họ cũng quan niệm rằng dưới gầm giường của những cặp vợ chồng mới cưới nên đặt một quả trứng gà để cuộc sống lúc nào cũng thuận hoà, gia đình sớm đón nhận tin vui. Sở dĩ như vậy là vì trứng tượng trưng cho sự sống, mang ý nghĩa may mắn về chuyện con cái. Những cặp vợ chồng đang mong con cũng có thể đặt một quả trứng bằng đá hoặc kính để có tác dụng tốt cho chuyện sinh con đẻ cái.

Chanh muối

Theo quan niệm của người xưa, gầm giường là một trong những vị trí quan trọng và ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc của một gia đình. Từ xa xưa, người ta đã truyền tai nhau rằng chanh muối có thể thanh tẩy năng lượng, giúp xua tan những điều xui xẻo và mang đến bình an, tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, người ta thường đặt 1 hoặc 3 quả chanh đã được cắt làm bốn vào một chiếc đĩa, sau đó rắc thêm chút muối rồi đặt ở gầm giường.

Empty

Đặc biệt, đĩa chanh muối có tác dụng giúp cho đường tình duyên viên mãn: Người độc thân sẽ tìm được một nửa phù hợp với bản thân còn các cặp vợ chồng sẽ có cuốc sống hôn nhân hoà thuận, yên vui. Do đó, khi chuẩn bị cho các cặp đôi mới cưới, người ta sẽ để một đĩa chanh muối dưới gầm giường để cuộc sống hôn nhân lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió.

Không những vậy, chanh có mùi thơm vô cùng đặc trưng nên có ích cho giấc ngủ còn muối có tác dụng hút khuẩn, mang đến không gian sống trong lành, dễ chịu hơn.

Một bát gạo, một bát muối

Trong phong thuỷ, người xưa thường tin rằng nếu đặt 1 bát gạo và 1 bát muối dưới gầm giường, nằm sát chân giường hoặc thẳng với bụng người nằm trên giường sẽ giúp cặp vợ chồng sớm có tin vui về chuyện con cái.

3

Bên cạnh đó, gạo và muối cũng là những yếu tố cần thiết cho sự sống và tượng trưng cho cuộc sống đủ đầy, viên mãn. Chính vì vậy, để cầu tiền tài, bình an cho gia đình, người ta cũng đặt 2 bát này dưới gầm giường. Nhờ đó mà gia chủ làm gì cũng hanh thông, thuận lợi, tiền vào như nước, tiền ra nhỏ giọt. Để cầu tài lộc, bạn nên đặt bát gạo hướng về phía Tây hoặc Đông Bắc bởi vì gạo mọc lên từ đất, thuộc hành Thổ và phù hợp với hướng Tây, Đông Bắc.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link