Người xưa dặn: Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không trồng loại cây này

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, đây là hai đại kỵ phong thủy mà các gia đình nên tránh phạm phải.

Phòng khách không treo tranh tổ tiên

Từ xa xưa, con người đã rất coi trọng về vấn đề nhà ở. Cổ nhân đã đặt ra rất nhiều quy tắc về bài trí căn nhà sao cho hợp lý, mang lại tài lộc, tránh tai ương. Theo quan niệm của người xưa, đại sảnh và cổng là bộ mặt của ngôi nhà, là nơi tụ gió.

Trong bố cục của các căn nhà cổ, sảnh chiếm phần lớn nhất. Sảnh và sân thường chiếm diện tích lớn, nằm ở phía trước căn nhà. Nửa sau hoặc hai bên của căn nhà là các phòng phụ với diện tích nhỏ hơn. Sảnh là nơi có hoạt động ồn ào, trong khi đó các phòng con lại là nơi nghỉ ngơi, có sự yên tĩnh.

phong-khach-khong-treo-tranh-to-tien-01

Người xưa dạy rằng phòng khách không treo tranh tổ tiên bởi đây là khu vực ồn ào. Tổ tiên đã qua đời cần được an nghỉ vì vậy tranh tổ tiên nên để ở nơi yên tĩnh.

Ngoài ra, người xưa còn cho rằng phòng khách là nơi hút vượng khí của gia đình. Nơi đây có nguồn dương khí mạnh. Trong khi đó, tranh tổ tiên lại mang nhiều âm khí. Hai loại khí này không nên ở gần nhau.

Mặt khác, phòng khách là nơi đón khách quý đến chơi nhà. Nếu treo tranh tổ tiên ở đây, các vị khách sẽ khó nói chuyện thoải mái, không thuận lợi cho giao tiếp.

Theo quan niệm của người xưa, phòng khách nên treo tranh phong cảnh, tranh thư pháp thì sẽ tốt hơn cho phong thủy. Khách ghế thăm cũng có thể chiêm ngưỡng bức tranh.

Trong vườn không dựng lang nha bổng

Lang nha bổng ở đây là chùy - một loại vũ khí cổ xưa. Tuy nhiên, trong câu nói này, lang nha bổng không chỉ vũ khí mà dùng để nói đến những loại cây có gai.

Người xưa rất kiêng kỵ việc trồng cây không tốt cho phong thủy trong nhà. Người ta cho rằng trồng cây có gai trong nhà sẽ thu hút thị phi và những điều không may. Trong mắt người xưa, những loại cây có gai sắc nhọn được coi là hung khí. Để cầu điềm lành, mưa thuận gió hòa thì nên tránh trồng những loại cây này trong nhà.

phong-khach-khong-treo-tranh-to-tien-02

Ngoài ra, người xưa khuyên trồng cây có gai không phải không có sự hợp lý. Những loại cây có gai trồng ngay trong sân nhà rất dễ gây tổn thương cho con người. Sân là nơi mọi người thường xuyên qua lại, trẻ con nô đùa nên trồng cây có gai ở đây có thể khiến mọi người bị thương.

Cũng có một số nơi cho rằng cây có gai có thể hóa giải điều không may mắn trong nhà. Vì vậy, việc có nên trồng cây có gai trong nhà hay không còn phụ thuộc vào quan điểm ở mỗi nơi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link