Người xưa dạy: 'Nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời không phất', đó là 3 nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ để những nơi này trống rỗng sẽ ảnh hưởng đến tài vận của cả gia đình.

Gian bếp trống rỗng

Theo phong thủy, bếp là nơi khởi nguồn của tài lộc, vượng khí của gia đình. Bếp có ấm, nhà mới an khang và giàu sang. Một gian bếp được bài trí hợp phong thủy, thường xuyên được sử dụng sẽ mang đến tài lộc cho gia chủ, giúp các thành viên trong gia đình có sức khỏe dồi dào, tăng khả năng tích lũy tài sản.

nha-co-3-noi-trong-rong-01

Người ta cũng thường đánh giá mức độ hạnh phúc, giàu có của một gia đình thông qua căn bếp. Nếu căn bếp trống rỗng, thùng gạo và lương thực thiếu thốn thì chứng tỏ gia đình khó khăn, tài phú không đến.

Ăn no mặc ấm là tiêu chuẩn tối thiểu của cuộc sống. Phòng bếp trống trơn, lương thực không đủ thì ngày ngày phải lo nghĩ, rất khó có cuộc sống như ý.

Ngoài ra, căn bếp cũng phản ánh mức độ hạnh phúc của gia đình. Một gia đình mà các thành viên quây gần mỗi giờ ăn là gia đình có phúc. Ngược lại, căn bếp trống trơn, vắng tanh khiến người ta dễ liên tưởng đến khung cảnh neo đơn, các thành viên gia đình không quan tâm đến nhau.

Phòng khách trống rỗng

Sự trống rỗng trong phòng khách không phải là sự trống rỗng về của cải, vật chất mà là nhân khí. Không phải cứ khoe khoang của cải ở phòng khách mới tốt. Nếu không cẩn thận, việc đặt nhiều đồ giá trị ở phòng khách còn mang lại tai họa cho gia đình.

Empty

Phòng khách là nơi tiếp đón mọi người nên việc họ hàng, bạn bè, khách quý thường xuyên ghé thăm là điều tốt. Một người có nhiều khách tới chơi nhà là người quảng giao, có thành tích nhất định, được nhiều người tin tưởng, yêu mến. Nhân khí vượng thì gia chủ cũng có nhiều cơ hội phát triển, có quý nhân phù trợ.

Ngược lại, một người có tính cách cộc cằn, hay so đo tính toán thì không được mọi người yêu thích, khó kết giao bạn bè. Những người như vậy thường chẳng bao giờ có người ghé thăm. Khi đó, vạn sự cũng khó thông.

Phòng sách trống rỗng

Sách vừa là bạn, vừa là thầy. Sách không chỉ giúp chúng ta thư giãn, giải trí mà còn cung cấp nhiều kiến thức bổ ích. Vì vậy, nếu muốn có cuộc sống tốt hơn, chúng ta nhất định phải đọc sách.

Một gia đình không có sự kế thừa tri thức thì khó giàu có bền vững. Tri thức của một gia đình có thể được phản ánh phần nào qua tủ sách trong nhà.

nha-co-3-noi-trong-rong-03

Nếu tủ sách trống rỗng, bị phủ bụi thì chứng tỏ gia đình đó ít quan tâm đến việc học hành, bổ sung thêm kiến thức. Tủ sách luôn gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp, đa dạng các loại sách chứng tỏ gia chủ là người coi trọng chuyện học hành, có kiến thức phong phú.

Việc đầu tư cho giáo dục là đầu tư khôn khéo, tốt nhất. Một gia đình coi trọng giáo dục thì con cháu cũng có sự phát triển tốt, dễ dàng gặt hái thành công trong tương lai.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link