Cứ tiện tay đặt cây kim tiền ở 3 vị trí này: Bảo sao cây héo úa tài lộc chẳng thấy đâu?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy và khoa học thì 3 vị trí này rất kiêng kỵ đặt cây kim tiền, bởi nó sẽ khiến cho cây khó sống thọ và ảnh hưởng tới tiền tài trong nhà bạn.

Trong phong thủy cây kim tiền là loại cây quen thuộc bởi nó vừa mang ý nghĩa tiền tài sự thăng tiến vừa giúp thanh lọc không khí trong cơ quan hoặc trong gia đình bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cây kim tiền nở xanh tươi lộc non tua tủa thì đừng bao giờ đặt cây kim tiền ở những vị trí này.

3 nơi không nên đặt cây kim tiền

Trong phòng tắm: Xét về mặt phong thủy thì phòng tắm thuộc tính âm, cây kim tiền thuộc tính dương, âm dương không tương hợp. Theo quan niệm phong thủy, đặt cây kim tiền ở đây không những không thu hút được của cải mà còn có thể gây thiệt hại về tài sản.

Bên cạnh đó, phòng tắm là nơi ẩm thấp, môi trường thiếu ánh sáng và kém thông gió sẽ khiến cây kim tiền sinh trưởng kém, vàng lá hoặc thối rễ.

cay-kim-tien-y-nghia-phong-thuy-cach-trong-va-cham-soc-gia-thanh-mua-o-dau-202201171458247140

Không đặt cây kim tiền ở khu vực ban công hướng Nam và hướng Bắc: Dù rất dễ trồng nhưng cây kim tiền rất sợ nắng gắt và nhiệt độ thấp. Vào mùa hè, ban công hướng Nam là nơi có ánh nắng mạnh chiếu trực tiếp vào. Mùa đông thì ban công hướng Bắc lại là nơi đón gió và khí lạnh. Vì vậy, bạn không nên đặt cây kim tiền ở 2 hướng này, tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Không đặt cây kim tiền gần các thiết bị điện: Cây kim tiền không chỉ có ý nghĩa phong thủy mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại và hấp thụ bức xạ điện tử từ các thiết bị điện trong gia đình. Vì vậy không ít người đặt cây kim tiền gần các thiết bị điện với hy vọng sẽ phát huy tối đa khả năng của nó, hấp thụ được nhiều bức xạ điện tử hơn.

Thế nhưng lá cây kim tiền rất mỏng manh, các thiết bị điện sau khi hoạt động được một lúc sẽ tương đối nóng do tản nhiệt ra ngoài. Đặt cây kim tiền ở gần thiết bị điện thì lâu ngày cây có thể bị héo, cháy lá. Thêm nữa, khi tưới cây, nếu nước bị tràn ra ngoài và chạm vào các thiết bị điện thì có thể gây chập điện, cháy nổ.

cay-kim-tien-3

Những vị trí nên đặt cây kim tiền

Phòng khách: Phòng khách là sự lựa chọn tốt nhất để đặt cây kim tiền. Đây là nơi tiếp đãi khách khứa cũng là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi đón nguồn năng lượng vào nhà, còn cây kim tiền mang ý nghĩa chiêu tài đón lộc, đặt chậu cây ở đây sẽ thu hút tài lộc, may mắn cho gia đình.

Bàn làm việc: Đặt cây kim tiền trên bàn làm việc sẽ mang lại cho bạn năng lượng tích cực, giúp công việc hanh thông hơn và mang nhiều tài lộc tới.

* Thông tin chỉ mang tính tính tham khảo, chiêm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link