Người xưa nói chim bay vào nhà, con mang họa con rước lộc, mách bạn nhận biết phúc họa để xử lý đúng

09:32, Thứ sáu 19/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa mỗi loài chim bay vào nhà mang một điềm báo khác nhau nên gia chủ cần biết xử lý cho đúng.

Chim là loài động vật nhạy cảm với môi trường tự nhiên. Bởi thế khi chúng bay và đậu ở đâu thường có những đặc điểm môi trường nổi bật. Do đó người xưa dùng loài chim để đánh giá yếu tố môi trường xung quanh. Chim có rất nhiều loại từ chim khách, chim yến, chim quạ, chim cú... Mỗi loại có trường năng lượng khác nhau nên sẽ mang những điềm báo khác nhau. Theo đó khi chim vào nhà, theo kinh nghiệm người xưa phúc họa sẽ khác nhau như dưới đây:

Chim yến, chim én, chim khách mang lộc vào nhà

Trong số các loài chim thì chim yến, chim én, chim khách là loài chim vừa xinh đẹp vừa nhỏ nhắn dịu dàng và mang những điềm may mắn.

Chim yến thường chỉ chọn nơi nào bình yên vững chãi để làm tổ đẻ con. Loài chim này rất nhạy cảm với trường năng lượng. Chim yến cũng là loài chim quý cho những tổ yến thuộc dạng thực phẩm bát trân quý giá. Do đó khi nơi nào có chim yến bay vào thì mang điềm báo tốt lành và may mắn. Bởi thế theo kinh nghiệm của người xưa chim yến vào nhà là báo hiệu sự giàu có tốt lành phúc lộc dồi dào cho gia chủ.

Chim yến, chim khách, chim én mang lại may mắn

Chim yến, chim khách, chim én mang lại may mắn

Chim én là loài chim di cư theo thời tiết. Đây cũng là loài chim báo hiệu mùa xuân. Chim én luôn đi tránh rét và di chuyển về nơi nào ấm áp. Do đó người xưa nói nhìn chim én thấy mùa xuân về. Chim én đậu ở nhà báo hiệu sự ấm áp, không khí vui tươi may mắn, gia chủ sắp gặp điềm lành.

Chim khách thường di chuyển theo sự xuất hiện của người lạ. Thế nên người xưa gọi chúng là chim khách ý nói chim tới thì nhà có khách.  Tiếng chim khách lách chách vui vẻ tưng bừng mang lại không khí mới, phá tan không khí tù đọng trong nhà. Bởi thế chim khách cũng là loài chim báo hiệu may mắn. 

Những loài chim như chim yến, chim én, chim khách khi bay vào nhà thường báo hiệu điềm may mắn cho gia chủ. Những loài chim này báo hiệu phong thủy tốt lành vượng khí thì những loại chim này mới hay tới. Do đó khi có những loài chim này bay vào nhà bạn chớ vội đuổi đánh chim mà nên để chim tự do bay lượn làm tổ để chào đón hỷ sự cho gia đình.

Ngoài ra những loại chim hiền lành như chim sẻ, chim cam vào làm tổ đẻ trứng ở trong nhà cũng là báo điềm may mắn tốt lành.

Chim cú, chim quạ tới là mang họa vào nhà

Chim cú chim quạ là những loại chim trông có bề ngoài xấu xí và hung dữ. Do đó những loài chim này khiến nhiều người sợ hãi khi nhìn thấy. Những loài chim này thường phát ra tiếng kêu nghe ghê rợn rùng mình.  Bởi thế hai loài chim này vào nhà bị cho là mang điềm xui rủi không khí u tịch sợ hãi tới nhà.

Chim cú chim quạ hung dữ lại ăn xác chết nên báo điềm rủi

Chim cú chim quạ hung dữ lại ăn xác chết nên báo điềm rủi

Hơn nữa đặc trưng sinh vật của loài chim cú chim quạ là những loài chim ăn xác chết. Khi ngửi thấy mùi xác chết, âm khí nặng nề thì chúng phát ra tiếng kêu gọi bầy tới xâu xé xác chết của chúng khiến người ta sợ. Hai loài chim này bay tới đâu là mang theo sự hôi hám và xú uế, âm khí nặng nề tới đó. Bởi thế người xưa cho rằng chim khách chim cú bay vào nhà thì gia chủ cẩn thận điềm xui, âm khí nặng. Nếu gia đình có người ốm thì hai loài chim này bay tới báo hiệu sắp có tang ma. Bởi thế khi thấy hai loài chim này thì người ta thường cầm gậy xua đuổi để chúng bay đi.

Chim sa vào nhà tai ương tới

Chim sa tức là loài chim bị yếu sức, chim gặp nạn nên không bay nổi bị rơi vào nhà. Thường những loài này thường là chim sẻ, chim cam, chim câu... Chúng bị săn bắt hoặc chúng là chim phóng sinh nhưng không đủ sức.  Người xưa rất kiêng chim sa vào nhà vì cho rằng mang điềm báo đen đủi. Hơn nữa chim sa vào nhà là không tốt lành không may mắn. Do đó khi thấy chim sa vào nhà thì bạn nên bắt chúng thả đi để tránh chúng chết trong nhà. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên