Có nên trồng cây khế trước nhà?

17:06, Thứ năm 18/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn định trồng khế thì đừng bỏ qua vị trí này hút tiền tài vào nhà, cuộc sống hanh thông giàu sang viên mãn.

Ý nghĩa của khế với cuộc sống

Cây khế chính là cây quen thuộc của mỗi người dân Việt Nam. Đồng thời, khi trồng ây khế trước nay đều được trồng với mục đích ăn quả và bóng mát nhưng thực chất ít ai để ý loại cây này cũng mang ý nghĩa phong thủy. Xét về phong thủy cây khế mang lại nhiều may mắn cho con người những chùm hoa khế đỏ tượng trưng cho hỷ sự may mắn. Bên cạnh đó, những quả khế 5 cánh tượng trưng cho ngũ hành trong phong thủy còn quả khế khi chín có màu vàng bắt mắt. Đồng thời, màu vàng cũng là màu tượng trưng cho mệnh Kim tượng trưng cho tiền vàng cuộc sống trở nên viên mãn. 

Trong cuộc sống cây khế trong phong thủy mang sự may mắn, phát triển thịnh vượng, đầy đủ vì trái chín ngã vàng lại mang hình ngôi sao 5 cánh may mắn. Câu chuyện “Ăn khế trả vàng” trong truyện cổ tích Cây Khế cũng là minh chứng cho sự may mắn, tài lộc trong phong thủy của loài cây này.

Cách trồng khế hút tài lộc

Cách trồng khế hút tài lộc

Có nên trồng cây khế trước nhà không?

Trong phong thủy việc bố trí bất kỳ thứ gì, kể cả cây cối trước cửa nhà đều rất được xem trọng. Bởi nó mang ý nghĩa cản đường đi lối bước vào nhà, điều này quyết định rất lớn đến vận hạn của gia chủ.

Bên cạnh đó, phía trước cửa nhà là nơi đón vận khí vào nhà, nơi đón tài lộc, may mắn nên trồng bất kỳ một cây nào cũng sẽ chắn lối đi, cản trở những luồng dương khí vào nhà. Lối ra sẽ không được thông thoáng và bị hạn chế ánh sáng khiến căn nhà mất đi tính thẩm mỹ.

Có nên trồng cây khế trước nhà

Có nên trồng cây khế trước nhà

Nhưng cây khế trong phong thủy mang ý nghĩa khá tốt như cân bằng âm dương mang đến tài lộc cho gia chủ. Đồng thời, cây khế cũng là nói đến sự thịnh vượng của loài cây này trong phong thủy. Hơn nữa theo quan niệm dân gian Việt Nam loài cây này là cây “chánh pháp” gắn liền với người có phúc, hiền hậu tượng trưng cho đức tính con người Việt.

Bởi vậy, bạn cũng không nên trồng cây khế trước nhà kẻo chắn hết ánh sáng. Tuy nhiên, bạn có thể trồng ở một số vị trí khác nhau trong sân vườn hoặc sau nhà. Nếu bạn vẫn muốn trồng cây trước cửa nhà thì hãy chọn các cây như: Cau, lộc vừng, sung…vì nó giúp âm dương được cân bằng, mang ý nghĩa tốt đẹp.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min