Người xưa nói: "Trong nhà có 3 niềm vui, sớm muộn quý nhân cũng đến", đó là niềm vui nào?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy quý nhân sắp gõ cửa, mang đến tài lộc và cơ hội cho gia đình bạn.

Con cháu hiếu học

Nguồn gốc của câu ngạn ngữ "Thư trung tự hữu nhan như ngọc, thư trung tự hữu hoàng kim ốc" cho rằng trong các quyển sách tập hợp những bài viết tự sự của các tác giả, có chứa những bài viết về những người đẹp như ngọc và có những bài viết về những người giàu có và phú quý. Việc đọc sách có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta và tạo ra nhiều cơ hội mới.

Như Lý Gia Thành đã từng nói: "Đọc sách không mang lại giàu sang, nhưng nó có thể đem lại nhiều cơ hội hơn cho chúng ta." Do đó, trong một gia đình, nếu có ai đó yêu thích đọc sách, bất kể đó là trẻ em hay người lớn, đó là niềm vui và sự chăm chỉ của họ sẽ thay đổi cả bản thân và gia đình trong tương lai.

7bd71fefd9e343b2b5656259630ea6b1-e1564736815429

Có chó canh giữ nhà

Dân gian thường dùng câu "Cẩu lai phú, tiền nhập khố" để miêu tả sự xuất hiện của con chó trong nhà, khi đó sự phú quý và tài lộc sẽ đến. Từ khi được thuần hóa, con chó đã trở thành biểu tượng của lòng trung thành, sự lanh lợi, dũng cảm và giản dị. Chúng luôn chăm chỉ bảo vệ nhà cửa và đảm bảo an toàn cho tài sản của gia đình.

Kể từ thời xa xưa, chó luôn được coi là một loài vật mang ý nghĩa tốt lành và trung thành. Trong triều đình, người dân cũng sử dụng những vật phẩm quý có hình dáng con chó để tỏ lòng thành kính.

Ngoài ra, chó còn được coi là một con vật tâm linh, có khả năng nhìn thấy những sự vật mà chủ nhân không thấy được và đưa ra cảnh báo trước khi tai họa ập đến. Theo quan niệm ngũ hành, thổ tương ứng với con chó, đó là xương đất có khả năng sinh ra vàng. Vàng là biểu tượng của sự giàu có, nên người ta cho rằng chó có thể làm ra tiền tài, thịnh vượng.

Nếu có một con chó trong nhà, hãy chăm sóc nó một cách tốt nhất để thu hút may mắn đến với bạn. Vì chó thực sự có thể mang lại sự may mắn và tài lộc cho gia đình.

kt47-0833-xahoi.com.vn-w706-h436

Có chim én xây tổ

Nhiều người tin rằng khi có chim én xây tổ, gia đình sẽ được phúc lộc đầy nhà. Chim én được coi là một biểu tượng của sự may mắn và tốt lành. Người ta tin rằng khi chim én bay vào trong nhà, đó là dấu hiệu của một điều tốt đẹp sắp xảy ra.

Ở quê, người ta thường nói: “Chim én không vào nhà người ác”, có nghĩa là khi chim én đến xây tổ, đó là dấu hiệu của sự tử tế và đức hạnh của gia chủ. Người ta tin rằng nếu có chim én đến làm tổ, phong thủy ngôi nhà sẽ ổn định và có xu hướng phát triển tốt hơn.

Bên cạnh đó, nhà có con cái chăm học thì vượng khí sẽ tràn đầy. Nếu có chó đến thăm nhà, người ta cũng tin rằng nó sẽ mang lại may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, khi có chim én xây tổ thì mọi việc sẽ càng thêm sung túc, làm ăn phát tài, phát lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link