4 thực phẩm cực độc với mẹ bầu, cẩn trọng kẻo sảy thai, nhất là loại thứ nhất

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới cực độc với mẹ bầu, gây hại cho thai nhi chớ dại mà đụng đũa.

Rau ngót

Rau ngót là một trong những thực phẩm gây sảy thai cho mẹ bầu nó khiến cho những mẹ bầu thai yếu, động thai, có tiền sử sảy thai, động thai, đẻ non. Vì vậy, khi mang thai bạn không nên ăn rau ngót để tránh xảy ra biến chứng nguy hiểm cho bé yêu của mình. Đặc biệt, trong giai đoạn 3 tháng đầu thì đây là món bà bầu không nên ăn kẻo hối hận không kịp.

Măng tươi

Trong thành phần của măng tươi có chứa chất vị đắng, hơi the… có chứa tianfh phần cyanide gây ngộ độc cho mẹ bầu. Chính vì vậy, trong quá trình mang thai mẹ bầu không nên ăn măng tươi. Đặc biệt là những tháng đầu của thai kỳ càng không nên đụng đũa vào những thực phẩm này.

Mướp đắng là thực phẩm cực độc với mẹ bầu

Mướp đắng là thực phẩm cực độc với mẹ bầu

Mướp đắng

Mướp đắng là một thực phẩm có thể giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Nhưng với mẹ bầu thì đây là một thực phẩm vô cùng nguy hiểm có thể dẫn tới sảy thai ảnh hưởng sức khỏe cho cả mẹ lẫn con.

Chính vì vậy, khi mang thai mẹ bầu không nên ăn nhiều mướp đắng bởi trong mướp đắng có chất gây kích thích dạ dày và dạ con co bóp mạnh dẫn tới sảy thai. Bên cạnh đó, trong mướp đắng có chứa chất Vicine có thể dẫn tới ngộ độc cho người có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng kém.

Ngải cứu

Rau ngải cứu là một loại rau tốt cho sức khỏe, một vị thuốc trong Đông y giúp giảm đau đầu, bổ máu giảm nhức mỏi. Nhưng rau ngải cứu là thực phẩm cực độc với mẹ bầu bởi khi mẹ bầu ăn có thể gây co bóp tử cung và dẫn tới sảy thai sinh non ngoài ý muốn.

Măng tươi là thực phẩm cực độc với mẹ bầu

Măng tươi là thực phẩm cực độc với mẹ bầu

Chính vì vậy, trong quá trình mang thai 3 tháng đầu, mẹ bầu không nên ăn rau ngải cứu nhất là uống nước ngải cứu sống thì càng ảnh hưởng tới sức khỏe tới sức khỏe của bé yêu trong bụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn