Nguyên liệu rẻ tiền này chính là "thần dược" trị dứt diểm mụn ẩn

( PHUNUTODAY ) - Với cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả nhất này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da sáng hồng và mịn màng không tỳ vết.

Mụn ẩn là một loại mụn thường mọc dưới bề mặt da nên sẽ khiến da mặt bị sần sùi. Phần nhân mụn sẽ bị chìm ở dưới, bởi vậy ta khó lòng nào mà phát hiện. Nếu như không điều trị dứt điểm, các nốt mụn này sẽ có nguy cơ lây lan, khiến lỗ chân lông bị to hơn và khả năng để lại sẹo, vết thâm khá cao.

Chỉ cần kiên trì cách trị mụn ẩn dưới đây đảm bảo làn da bị mụn ẩn sẽ trở nên mịn màng, căng bóng như mong muốn

Trị mụn ẩn với khổ qua

a70

Khổ qua là một loại quả được sử dụng nhiều để chế biến các món ăn cũng như làm thuốc. Với tính hàn, khả năng thanh nhiệt giải độc, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khổ qua được sử dụng nhiều để làm mặt nạ đắp mặt kết hợp mật ong có thể mang lại hiệu quả điều trị mụn bất ngờ.

Nguyên liệu: 

1 trái khổ qua, 1 chút muối

Cách làm: 

Bạn xay nhuyễn mướp đắng lọc bỏ lấy nước sau khi đã ngâm mướp với muối loãng 30 phút. Sau khi đã vệ sinh mặt sạch sẽ bạn lau khô mặt rồi dùng bông tẩy trang thấm vào nước cốt mướp đắng. Tiếp đó thoa nhẹ nhàng dung dịch này lên khắp mặt, khi nào bông khô bạn lại tiếp tục thấm vào nước cốt mướp đắng rồi lại thoa như ban đầu. Làm việc này 5-6 lần rồi rửa lại với nước sạch.

Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá hiệu quả

a71

Rau diếp cá có công dụng trị mụn ẩn dưới da rất tốt. Lá diếp cá có tinh chất kháng khuẩn, nâng cao sức đề kháng, làm mát da từ đó ngăn ngừa mụn rất hiệu quả. 

Nguyên liệu : 

Lấy khoảng 5-10 lá diếp cá, rửa sạch sau đó giã nát cùng một chút nước. Nếu muốn làm một lần và sử dụng được trong 3 ngày, bạn có thể lấy từ 15-30 lá, xay nhuyễn với một chút nước rồi lọc bỏ phần bã.

Cách thực hiện: 

Đầu tiên, bạn cần rửa mặt sạch với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, đồng thời khiến lỗ chân lông mở ra. Bước tiếp theo, dùng phần rau diếp cá đã giã nát hoặc nước ép diếp cá đắp lên mặt, đặc biệt là những vùng mụn hoặc vết thâm.

Thư giãn trong 15-30 phút rồi sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh. Sau khi sử dụng phương pháp này 3 lần/tuần, kiên trì sử dụng trong một tháng, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt làn da mụn của bạn.

Xem thêm:

1. Mách bạn 3 cách để có lông mi, lông mày mơ ước

Theo:  khoevadep.com.vn copy link