Nguyên nhân hàng đầu khiến cuộc sống của bạn long đong lận đận

( PHUNUTODAY ) - Người thiếu làm việc theo cảm hứng, rất khó kiên trì thực hiện đến cùng mục tiêu của mình, nên cuộc đời họ thường lỡ dở, hiếm có việc nào đến nơi đến chốn.

Thiếu kiên trì

kien tri nhan nai

Người thiếu làm việc theo cảm hứng, rất khó kiên trì thực hiện đến cùng mục tiêu của mình, nên cuộc đời họ thường lỡ dở, hiếm có việc nào đến nơi đến chốn.

Họ nghe người này nói làm Sale nhanh phát tài nhưng làm được mấy tháng thì họ mới biết đời không như mơ. Họ nghe người kia nói làm shipper dễ kiếm tiền nên họ đã bỏ nghề để đi làm shipper, để rồi bẽ bàng nhận ra những mặt tối của nghề. Cuộc sống của kiểu ngườ này là chuỗi ngày liên tiếp "đẽo cày giữa đường". Kết cục, việc gì cũng làm, nhưng chẳng có việc gì xong.

Mọi việc dù lớn hay bé cũng luôn cần có một quá trình và một khoảng thời gian nhất định. Muốn thành công thì nhất định phải kiên trì. Đó cũng là cách để ta trưởng thành hơn trong cuộc sống. Mọi thất bại trên đời đều xuất phát từ việc bỏ cuộc giữa chừng. Mọi thành công ở đời được gây dựng từ việc kiên trì đến cùng.

2 bước giúp bạn xây dựng nếp sống "kiên trì"

kien tri

1. Liệt kê một danh sách bao gồm những vấn đề và thử thách bạn đang đối mặt ở hiện tại: Bạn đang cảm thấy bế tắc và yếu kém ở những điểm nào? Phải làm gì để cải thiện chúng. Hãy luôn tự nhắc nhở rằng "Thất bại không phải là một sự chọn lựa."

2. Trước hết hãy đề ra quyết tâm rằng, dù có chuyện gì xảy ra, bạn sẽ không bao giờ từ bỏ: Đừng bao giờ quên, nếu bạn tiến lên một cách tự tin theo phương hướng những giấc mơ của bạn, và bạn đã đề ra quyết tâm trước là bạn sẽ không bao giờ từ bỏ, cuối cùng thì thành công vĩ đại sẽ đến với bạn.

TAGS:kiên trì
Theo:  khoevadep.com.vn copy link