Nguyên nhân không ngờ khiến bạn bị bệnh trĩ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại đang làm bạn mắc bệnh trĩ.

Lười uống nước

bệnh trĩ
Bệnh trĩ gây ra nhiều đau đớn và khó chịu trong sinh hoạt đời thường.

Nước là một phần quan trọng của cơ thể, thiếu nước cơ thể sẽ không thể tổng hợp đủ các dịch cho cơ thể và bôi trơn các cơ quan, khiến da và các bộ phận bị khô. Các cơ ở hậu môn bị khô, khiến quá trình đẩy phân ra khó khăn, lâu ngày dẫn đến trĩ. Vì vậy việc cung cấp một lượng nhất theo khẩu phần là rất quan trọng, có thể ngừa các bệnh về tiêu hóa và vô số bệnh lý nan y khác như ung thư cổ tử cung, ung thư máu.

Quan hệ bằng “cửa sau”

Nhiều cặp đôi thích quan hệ bằng cách này vì tìm cảm giác lạ hoặc vì muốn tránh thai. Tuy nhiên vốn “cửa hậu” chưa bao giờ được thiết kế phù hợp cho việc hoạt động mạnh. Việc quan hệ nhiều lần có thể khiến niêm mạc bị rách, xước, gây viêm nhiễm. Hơn nữa vận động lâu ngày sẽ khiến cơ hậu môn bị giãn, rất dễ gây trĩ.

Căng thẳng 

Duy trì trạng thái căng thẳng trong thời gian dài dẫn đến tình trạng tăng huyết áp toàn bộ cơ thể, trong đó có vùng xung quanh hậu môn, gây bệnh trĩ. Tốt nhất, bạn nên nhờ đến các phương tiện giải trí, người thân và bạn bè để giải tỏa tránh áp lực kéo dài.

Mang vác vật nặng

Trĩ không chỉ tấn công những người lười vận động mà còn “hỏi thăm” những người lao động quần quật, thường xuyên vác vật nặng. Nguyên nhân là, việc nỗ lực nâng chúng lên có thể gây nên sự gia tăng đột ngột áp lực trong mạch máu, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Mang thai và sinh con

Áp lực lên bụng được tăng lên trong khi mang thai làm tăng áp lực lên các tĩnh mạch hậu môn, và những cố gắng trong khi sinh con cũng gây nhiều áp lực, sức căng lên các tĩnh mạch này. Hầu hết các trường hợp bệnh trĩ xảy ra trong giai đoạn mang thai sẽ tự khỏi sau khi sinh con.

Tắm gội không thường xuyên

Chất thải cần phải được loại bỏ khỏi cơ thể chúng ta hàng ngày. Khi chúng ta không thường xuyên tắm cơ thể của chúng ta có thể bị táo bón và dẫn đến bệnh trĩ. Thiết lập một thời gian yên tĩnh thường xuyên mỗi ngày để thư giãn, bước vào phòng tắm, tận hưởng nhưng giây phút sảng khoái và không quá chăm chú vào bất cứ công việc gì mà quên... tắm.

Lý do khiến bạn không bao giờ ăn phao câu gà
Lý do khiến bạn không bao giờ ăn phao câu gà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn phao câu gà không hề mượt tóc như mọi người vẫn nói đâu bạn nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link