Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu nhưng vẫn còn giữ thứ cực giá trị

( PHUNUTODAY ) - Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu khiến không ít người tiếc nuối cho cô.

Trưa 14-3, ban tổ chức cuộc thi hoa khôi Du lịch 2017 đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về buổi làm việc với Cục Nghệ thuật Biểu diễn vào sáng 13-3 tại Hà Nội về việc thu hồi danh hiệu của Á khôi 1 của cuộc thi là Nguyễn Thị Thành.

nguyen-thi-thanh-1

 Ban tổ chức đã thống nhất sẽ để Nguyễn Thị Thành giữ vương miện trị giá 7.500 đô làm kỷ niệm.

Bà Mỹ Dung - trưởng ban tổ chức - cho hay sau buổi làm việc, Cục nghệ thuật và biểu diễn đã có văn bản chính thức đề nghị thu hồi danh hiệu của người đẹp Nguyễn Thị Thành vì đã làm răng thẩm mỹ.

Chiều ngày 15.3, bà Mỹ Dung – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam chia sẻ với PV Dân Việt, người đẹp Nguyễn Thị Thành đã tự nguyện trả lại danh hiệu và vương miện Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, do vi phạm nghị định 97, quy định các thí sinh tham dự các cuộc thi hoa hậu, người đẹp không được phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, theo bà Mỹ Dung, Ban tổ chức đã thống nhất sẽ để Nguyễn Thị Thành giữ vương miện trị giá 7.500 đô làm kỷ niệm, đồng thời vị trí Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam sẽ bỏ trống. Bởi danh hiệu Á khôi 1 là kết quả chấm thi từ Ban giám khảo và khán giả, nên không thể hủy bỏ và thay thế dễ dàng.

Cũng theo bà Mỹ Dung, Ban tổ chức không phải không biết chuyện Nguyễn Thị Thành đã từng vướng vào lùm xum tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Thế nhưng, ngay từ lúc nộp hồ sơ, Nguyễn Thị Thành đã có lời tâm sự, mong có một cơ hội để khẳng định sự thay đổi, nỗ lực suốt thời gian kể từ khi rời khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, mà không nghĩ cần phải có giải thưởng.

Vì điều này, chúng tôi nghĩ, mỗi cuộc thi có một tiêu chí, quan điểm khác nhau. Với cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam, ngoài việc phải làm thực hiện theo quy định của nghị định đã được ban hành thì quan điểm của Ban tổ chức cũng có cái nhìn nhân văn hơn với một cô gái muốn chứng tỏ cho công chúng sự thay đổi, trưởng thành sau vấp ngã”, bà Mỹ Dung chia sẻ.

nguyen-thi-thanh-2

 

Trước đó, khi biết tin con bị tước danh hiệu bố mẹ Thành tâm sự: "Mấy ngày hôm nay chúng tôi mất ăn mất ngủ vì chuyện của em nó (Thành). Chúng tôi ở nhà quê cũng không hay xem đài báo gì nhiều.

Chỉ khi đi chợ thấy mọi người bàn tán xôn xao về chuyện con gái mình thì mới biết chuyện. Lúc đó sốt sắng gọi điện cho con gái mà không được cũng lo lắm".

Mặc dù bị bệnh phát âm khó nhưng ông Nguyễn Khắc Huy cũng cố gắng chia sẻ tâm sự: "Nếu như ngay từ đầu ban tổ chức không cho con bé Yến (tên gọi ở nhà của Thành) nhà tôi thi đã đành. Đằng này bỏ ra bao nhiêu công sức để thi đến khi nhận được thành quả, được xã hội công nhận lại 'lấy' đi của nó".

Mẹ Thành tiếp câu chuyện: "Nhà tôi đang sang sửa cái nhà cho đỡ dột mà từ hôm biết chuyện chả ai muốn động đến việc gì. Nhà cửa cũng vứt đấy làm gì còn tâm trí mà làm, chỉ nghĩ thương con vất vả, cố gắng giờ công sức như muối đổ bể".

"Mới hôm qua thôi con bé nó gọi về cho chúng tôi nói rằng con vẫn ổn, bố mẹ không phải lo đâu con đi học lại rồi thì gia đình mới yên tâm một chút.

Bà con lối xóm cũng sang chia sẻ với gia đình nhiều lắm, ai cũng tiếc, ai cũng thương nó cả. Sợ mọi người gọi cho nó nhiều khiến nó buồn hơn nên vợ chồng tôi quán triệt họ hàng không gọi điện làm phiền nó thời điểm này", bà Lợi cho hay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn