Nhà ai có 3 hiện tượng này, phong thủy tốt mấy cũng cũng lụi bại, con cháu nghèo nàn

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói rằng, nếu một nhà có những đặc điểm này, dù phong thủy tốt đến mấy cũng lụi bại, con cháu ngày càng khó khăn.

Gia đình có 3 đặc điểm này ắt lụi bại

Gia đình có 3 đặc điểm này ắt lụi bại

Nuông chiều, dung túng con cái quá mức

Con cái cha mẹ vất vả sinh ra và nuôi lớn, vì thế tâm lý ai cũng yêu thương và rất mực chiều chuộng. Giữa cha mẹ và con cái phải có mối quan hệ hài hòa, có như thế mới khiến con trẻ trưởng thành lành mạnh, biết phải trái đúng sai.

Con cái là tương lai của một gia đình, là thế hệ kế thừa, phát huy giá trị truyền thống của dòng tộc và truyền lại cho các thế hệ mai sau.

Nếu ngay từ khi con còn nhỏ, cha mẹ buông lỏng không dạy bảo con đến nơi đến chốn, trẻ sẽ trở nên vô lễ, không có phép tắc, dễ đua đòi thói hư tật xấu và lớn lên thất bại

Thử hỏi đến khi đó, gia đình đó liệu có thịnh vượng được hay không?

Bởi thế, người làm cha mẹ dù có thương con thế nào cũng cần nhận thức và phân biệt rõ thế nào là yêu thương, thế nào là nuông chiều con thái quá.

Không tích đức, không làm thiện

Bạn có biết, người sống ở đời luôn theo quy định nhân quả rõ ràng. Vì thế muốn nhận trái ngọt bạn nhất định phải gieo hạt lành.

Trăm mưu ngàn kế không bằng hành thiện tích đức. Nếu một gia đình không tin vào việc hành thiện tích đức, không làm việc thiện, cực đoan hơn là làm cả việc ác, thì gia đình đó khó có thể phát triển tốt đẹp.

Không tích đức, không làm thiện

Không tích đức, không làm thiện

Chẳng thế mà từ xưa đã có câu:  "Tích lũy vàng để lại cho con cháu, con cháu chưa chắc đã giữ nổi. Tích lũy sách để lại cho con cháu, con cháu chưa chắc đã đọc, không bằng lặng lẽ tích lũy âm đức để làm vốn liếng, sinh kế lâu dài cho con cháu.."

Oán giận, cãi vã

Gia hòa vạn sự hưng, chỉ khi gia đình vui vẻ hạnh phúc, mới có thể tạo điều kiện cho sự hưng thịnh có cơ hội thăng hoa.

Tài sản bạc triệu cũng không bằng gia phong tốt đẹp. Một gia đình có gia phong tốt, dù nghèo khó rồi cũng sẽ có ngày thịnh vượng, ngược lại, gia phong bại hoại, gia đình có giàu có rồi cũng sa vào con đường đổ vỡ.

Vợ chồng là người đầu ấp tay gối, là người giúp đỡ nhau khỏi những khó khăn trong đời. Cũng chính vì thế, dù ở hoàn cảnh nào cũng nên học được cách tôn trọng và yêu thương nhau, có như thế gia đình mới hài hòa bền vững.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link