Nhà bạn chỉ cần trồng cây này trong nhà nhiều điều thần kỳ sẽ gõ cửa, mấy chốc mà thành đại gia

( PHUNUTODAY ) - Nhà bạn chỉ cần trồng cây này trong nhà nhiều điều thần kỳ sẽ gõ cửa, mấy chốc mà thành đại gia - tìm hiểu ngay.

cay-mau-tu

 

Cây mẫu tử

Mẫu tử là loài cây phân bố rộng rãi từ châu Phi đến châu Mỹ, du nhập vào Việt Nam và được ưa chuộng bởi hình dáng lạ, thân chồi mập mạp, phiến lá dẹt màu xanh nhạt, bóng và cong xuống. Cây sống lâu năm, có khả năng loại bỏ các khí độc như Carbon monoxide, Xylene, Formaldehyde,... thích hợp đặt gần bình gas - nơi có carbon monoxide tích tụ.

Đặc điểm hình thái: Cây mẫu tử phân bố khá rộng rãi từ châu Phi đến châu Mỹ. Cây mọc thành bụi nhỏ, thân chồi mập, lá mọc sát đất, phiến lá hẹp, dẹt, màu xanh nhạt, bóng cong xuống. Cụm hoa dài, cuống chung mang hoa nhỏ và chồi mầm.

Tác dụng lọc khí độc: cây mẫu tử có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, là một trong những loại khí gây hại được sinh ra từ hoạt động máy móc văn phòng hay trong hoạt động trong môi trường nhà ở. Vì vậy cây mẫu tử giúp cải thiện môi trường sống con người và là loài thực vật tốt đối với sức khỏe con người.

Cách chăm sóc: cây mẫu tử dễ chăm sóc, chịu bóng. Cần giữ cây thoát nước tốt để rễ cây mọc khoẻ mạnh. Cây sinh trưởng bền, khỏe. Nhu cầu nước tưới trung bình từ 2 – 3 ngày/ lần. Cây mẫu tử nhân giống từ các chồi mầm hoặc tách gốc.

Cây thường xuân

cay-canh-trong-nha-1

 

Loại cây dây leo này phát triển mạnh trong không gian nhỏ. Nó cũng phát triển tốt ở trong phòng có cửa sổ hay nắng nhạt.

Tán lá rậm rạp của thường xuân hấp thụ rất tốt formaldehyde (còn gọi là phoóc môn), một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ. Các vật liệu này sẽ thải ra formaldehyde rất chậm theo thời gian. Hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao có thể gây ra các kích thích mắt, làm chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn