Trong nhà mà chưa có cây này chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời hãy tìm hiểu ngay

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà mà chưa có cây này chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời hãy tìm hiểu ngay để bổ sung lập tức.

hoa-nhai

 

Trồng hoa nhài

Trà hoa nhài giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường

Trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường, trà hoa nhài cũng đã thể hiện mình là một công cụ có giá trị. Khả năng chuyển hóa glucose là cơ chế cơ bản gây ra tình trạng tiểu đường, trà hoa nhài với khả năng điều tiết có thể rất hữu ích trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh.

Giúp thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng

Hoa nhài khô 6 g sắc uống thay nước hằng ngày. Hoặc dùng trà hoa nhài: Hoa nhài khô 1 thìa, cho hoa nhài vào bình trà, rót 300 ml nước sôi để hãm, 5 phút sau trà có mùi thơm có thể uống luôn, người thích ngọt thì cho thêm mật ong hòa đều để nguội uống. Bài thuốc này có công dụng thanh thuần tỉnh não, khai khiếu giải phiền.

Bảo vệ hệ thống miễn dịch

Nhiều dạng ung thư và các bệnh ung thư có thể ức chế miễn dịch, có nghĩa là hệ thống miễn dịch của cơ thể bị tổn thương. Trà hoa nhài đã được chứng minh rằng có tác dụng bảo vệ hệ thống miễn dịch của người sử dụng thường xuyên do tính chất chống viêm và chống ôxy hóa của nó.- Trị tiêu chảy: Hoa nhài 6 g, chè xanh 10 g, thảo quả 3 g, vỏ dộp ổi 3 g. Cách dùng: 4 thứ trên đem sắc với 600 ml nước còn 200 ml, chia 3 lần uống trong ngày, uống sau các bữa ăn. Uống liên tục trong 3 ngày. Hoặc hoa nhài 10 g, vỏ quả lựu 10 g, cam thảo đất 16 g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2-3 lần. Uống trong 4 ngày.

Cây hoàng tâm điệp

Cây hoàng tâm điệp, còn gọi là trầu bà hay có cái tên mỹ miều hơn là thiết mộc lan là loại cây có lá màu xanh thẫm hình trái tim, thân mềm. Cây này ngoài tác dụng phong thủy tốt còn có khả năng làm sạch không khí, tạo cảm giác thư thái và giúp bạn có một giấc ngủ sâu.Là loại cây vô cùng dễ sống, phù hợp với những người bận rộn ít có thời gian chăm sóc, bạn chỉ cần tưới nước 2-3 lần mỗi tuần là cây có thể phát triển bình thường. Hoàng tâm diệp cần ít ánh sáng, có thể trồng trong góc tối của phòng hoặc treo ở gần cửa sổ và trồng trong đất hay ngâm vào nước đều được.

Theo:  khoevadep.com.vn