Nhà bạn dù chật hẹp tới mấy, nhà đất hay chung cư cũng nên trồng ngay cây này

( PHUNUTODAY ) - Nhà bạn dù chật hẹp tới mấy, nhà đất hay chung cư cũng nên trồng ngay cây này - đừng chủ quan nhé, nhiều bất ngờ lắm đó.

cay-sen-da

 

Cây sen đá phật bà mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình. Ngoài ra, nó còn là biểu tượng cho sự kiên cường.

Cách trồng sen đá và ý nghĩa sen đá

Sen đá hay còn gọi là Liên đài là loài thực vật thuộc chi Echeveria là một chi lớn của gia đình Crassulaceae với 393 loài , có nguồn gốc từ Mexico đến tây bắc Nam Mỹ. Để tưởng nhớ Atanasio Echeverría y Godoy; một nghệ sĩ thực vật học và tự nhiên học Mexico trong thế kỷ thứ mười tám, người ta lấy tên của ông đặc tên cho chi này.

Nhiều loài sen đá được trồng phổ biến như một loại cây cảnh trong vườn , có khả năng chịu hạn nhưng muốn nó phát triển tốt thì vẩn nên thường xuyên tưới nước bón phân.Sen đá là loài cây lâu năm, mọng nước, thường xanh hoặc rụng lá, đôi khi gần giống như các loại thảo mộc và cây bụi . Thân cây tiêu biến, là loài cây ưa nắng, sống ở các vùng đất thiếu chất dinh dưỡng và khô nóng như sa mạc

Lá nhỏ mọng nước, lá xếp thành hoa thị (như hoa sen), trông rất đẹp và xinh xắn..Sen đá dễ trồng, xanh quanh năm. Lá rụng ra khỏi thân có thể nẩy chồi ở gốc làm thành cây mới. Cụm hoa mọc ở nách lá trên cuống chung dài. Cây được trồng trong chậu nhỏ trang trí để bàn làm việc rất đẹp. Loại hoa này trước đây chỉ là cây cảnh, họ gần giống với xương rồng, nhưng hiện nay, các chuyên gia về hoa đã sử dụng cả loại hoa cứng cáp này để trang trí nơi ở, nơi làm việc.

- Hình dánh nhỏ nhắn xinh xắn thích hợp trang trí nội thất văn phòng, căn hộ, nhà hàng, khách sạn…Là món quà độc đáo và vô cùng ý nghĩa cho bạn bè và người thân yêu của bạn. Cây có sức sống tốt, khỏe khoắn và dễ dàng chăm sóc, cây không cần phải tưới nước hàng ngày.

Sen đá là cây thuộc họ thuốc bỏng, mọng nước, đa dạng và phong phú về màu sắc và kiểu dáng. Sen đá được rất nhiều người ưa chuộng bởi đây là loại hoa có kỹ thuật trồng hoa đơn giản và dễ chăm sóc. Có ý kiến cho rằng sen đá là biểu trưng cho sự son sắt và vĩnh cữu trong tình yêu cũng như tình bạn. Một vài chậu sen đá trên bậu cửa sổ hay ở ban công, lan can sẽ tô điểm thêm cho ngôi nhà hay phòng làm việc những màu sắc trẻ trung, độc đáo.

cay-sen-da1

 

Tuổi hợp nhất với cây này

Người cầm tinh con gà có tài vận rất thịnh vượng, nhưng lại không biết cách giữ tiền, nếu không phải đi mượn tiền thì cũng là đầu tư lỗ vốn, nguy cơ phá sản rất lớn.

Nếu bạn muốn giữ được tiền tài thì nên đặt sen đá trong phòng khách để ngăn thần hao tài, như vậy là có thể giữ được tiền tài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn