Trồng cây theo phong thủy: Trồng cây gì để may mắn ào ào đến, tiền tài đầy nhà

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây theo phong thủy: Trồng cây gì để may mắn ào ào đến, tiền tài đầy nhà - tìm hiểu ngay.

kim-ngan

 

Văn phòng là nơi bạn gắn bó hầu hết thời gian trong ngày. Bạn có thể sẽ phải trải qua căng thẳng do nhiều yếu tố liên quan đến công việc. Đã đến lúc tạo ra sự thay đổi nhỏ cho cuộc sống văn phòng của bạn bằng cách trồng một cái cây hay đặt một chậu cây cảnh trên bàn làm việc.

Lựa chọn cây trồng trong văn phòng làm việc đã trở thành xu hướng. Hãy bỏ ra một ít thời gian để lựa chọn loại cây trồng phù hợp với diện mạo và không gian của nơi bạn làm việc, đồng thời mang lại may mắn và tài lộc cho chính bạn.

Cây kim ngân

Đây là loài cây được cho là mang lại may mắn, tiền tài cho văn phòng làm việc do mỗi nhánh của cây mọc ra năm lá, tượng trưng cho năm yếu tố: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ trong ngũ hành bảo vệ và thúc đẩy sự phát triển cho chủ nhân văn phòng.

cay-canh

 

Đại đế vương

Đại đế vương là loại cây thuộc họ trầu bà, ưa bóng râm và nơi ẩm. Đúng như tên gọi của mình, cây thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy và sức mạnh của người lãnh đạo. Chính vì thế, dân công sở cực kỳ yêu thích loại cây này với mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, cây còn có tác dụng xua đuổi tà ma, chướng khí, đem lại cảm giác thư thái cho con người.

Chi lan hồ điệp

Chi lan hồ điệp là một sự lựa chọn hoàn hảo để mang lại may mắn và thịnh vượng cho văn phòng. Hoa của loài cây này trông như những con bướm đẹp mắt, tự tin khoe sắc giữa ánh sáng nên rất được ưa chuộng để bài trí văn phòng. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, chậu lan hồ điệp sẽ hóa giải sát khí, đưa linh khí, những điều tốt đẹp vào phòng và đẩy lùi vận hạn đen đủi.

Cây may mắn

Cây may mắn được trồng trong chậu sứ nhỏ với lớp cỏ xanh mượt bên dưới, mỗi cây thường có 3 hoặc 5 quả, bao quanh thành hình tròn phần dưới thân tạo nên sự hài hòa, vững chắc. Cây sống tốt trong môi trường có ánh sáng nhẹ, tượng trưng cho sự sung túc, đem đến phúc khí cho ngôi nhà, phòng làm việc,… giúp gia chủ luôn giữ được sự tinh thông, sáng suốt.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn