Nhà có máy rửa bát mà không tận dụng để vệ sinh những món đồ này thì quá lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Vì có tên gọi là máy rửa bát nên chúng ta thường mặc định chỉ dùng để vệ sinh đồ nấu bếp. Tuy nhiên, chiếc máy này còn có nhiều công dụng hơn bạn tưởng.

Búi rửa bát

Thường thì búi rửa bát hay miếng bọt biển sẽ được làm sạch cùng với bát đũa bẩn khi bạn rửa bát bằng tay. Nếu dùng máy rửa bát, bạn có thể đặt chúng lên giá trên cùng, giữa các chốt để đảm bảo không bị dịch chuyển trong quá trình vệ sinh.

Bạn cũng có thể cho tất cả các loại bàn chải cọ rửa vào máy, miễn là chúng không có tay cầm bằng gỗ.

Chổi và khăn lau bụi

Bạn không thể đặt cả chiếc chổi cọ vào trong máy rửa bát nhưng có để tháo phần đồng lông ra để bỏ vào. Khi cho cọ vào bạn hướng phần cọ xuống dưới. Cách này chỉ dùng cho bàn chải nhựa, không áp dụng cho các sản phẩm chổi tự nhiên. Ngoài ra, chổi quét và lau nhà cũng rất hợp dùng máy rửa bát.

Đồ chơi trẻ em bằng nhựa

Với những món đồ chơi trẻ dùng hàng ngày bạn nên vệ sinh thường xuyên vì chúng bẩn rất nhanh. Cách vệ sinh tốt nhất là dùng máy rửa bát.

Nếu món đồ chơi nhỏ, dễ rơi, rớt bạn có thể cho vào túi lưới. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo không cho các món đồ chơi dùng pin, sạc vào máy rửa bát vì các thiết bị điện tử dễ bị hỏng, chập cháy khi tiếp xúc với nước.

Dép xỏ ngón và giày nhựa cứng

Với các loại giày dép nhựa như crocs, dép xỏ ngón,… đều có thể làm sạch bằng máy rửa bát. Tuy nhiên, bạn nên giặt riêng chúng thay vì xếp chung với bát đĩa để đảm bảo vệ sinh.

Khi cho giày dép vào máy rửa bát bạn nên đặt chúng trên giá, dốc thẳng đứng để nước bẩn không tích tụ trong lòng dép.

Dụng cụ làm vườn

Bạn có thể cho dụng cụ làm vườn hay đồ sửa chữa trong gia đình vào máy rửa bát. Tuy nhiên, cần tuân theo nguyên tắc: chúng bằng nhựa và kim loại. Riêng các dụng cụ có tay cầm bằng gỗ và thép, tuyệt đối không được dùng.

Vỏ (chụp) thiết bị chiếu sáng

Vỏ các thiết bị chiếu sáng cũng dễ bị bẩn như các món đồ khác trong nhà. Nhất là đồ làm bằng gốm, thủy tinh. Với những món đồ nhiều năm tuổi hoặc chế tác bằng kính màu không nên vệ sinh bằng máy, tránh tình trạng vỡ, bạc màu.

Kìm cắt móng tay, nhíp và bàn chải

Đây là những món đồ dùng để chăm sóc cơ thể nên cũng rất bẩn, có thể bám dính da chết. Việc cọ rửa bằng tay có thể không sạch hoàn toàn, bạn có thể cho vào máy và vệ sinh cùng bát đĩa bẩn. Tuy nhiên bạn nên đặt vào ngăn đựng dao kéo để tránh bị rơi, thất lạc.

Thùng rác

Các loại thùng rác từ nhựa dẻo cũng dễ dàng được máy vệ sinh. Miễn là chúng nhỏ, có thể đặt vừa giá bên dưới. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt chúng với các món đồ khác như dụng cụ làm vườn, giày dép bằng nhựa để tiết kiệm thời gian, nước, dầu rửa bát và dễ dàng loại bỏ vi khuẩn mà không bẩn tay.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link