5 vị trí đắc địa trong nhà mang sinh khí, điềm lành, làm đúng sẽ khiến Thần tài mỉm cười, gia đình sung túc

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tham khảo những vị trí phong thủy cho nhà để có thể đặt đồ đạc, giúp chiêu tài tụ lộc nhé!

Kê ghế sofa sát tường

Trong phòng khách thì bộ ghế sofa là một trong những vật dụng quan trọng, tiện ích mang lại cho chúng ta cuộc sống thoải mái hơn. Tuy nhiên cần lưu ý vị trí đặt ghế sofa sao cho đúng phong thủy bởi lưng sofa là vị trí vàng, cần kê dựa vào tường. Tường nền sofa thì phải treo tranh hoặc ảnh tường lớn, điều này trong phong thủy mang ý nghĩa tích lũy của cải.

sofa

Tủ không nên để trống

Bởi vì sự khác biệt về thành viên trong gia đình, nhiều nhà thiết kế nhiều tủ để thuận tiện hơn khi sử dụng, nhưng thực tế bạn nên làm ít tủ lại và những chiếc tủ đó không nên để trống. Cách đúng là nên trang trí một số thứ đồ trang trí trông đầy nghệ thuật hơn như cây xanh, đèn bàn,... vừa đơn giản vừa mang ý nghĩa tốt lành.

Bếp và vòi nước

Có người cho rằng phong thủy là phòng ngủ hay phòng khách, thực ra nhà bếp của chúng ta cũng có những vị trí đắc địa, vì nó chứa cả 2 yếu tố nước và lửa. Mọi người nên đặt bếp và bồn nước xa nhau để vừa thuận tiện cho việc nấu nướng và thúc đẩy hôn nhân, tránh những xung đột không đáng có trong gia đình.

Phía tường bên phải của nhà ở

Người xưa quan niệm rằng, gia đình có 4 phương là Bạch Hổ, Thanh Long, Huyền Vũ và Chu Tước. Một gia đình muốn hạnh phúc thì 4 phương này phải dung hòa, khắc chế và cân bằng lẫn nhau. Tường trái của gia đình mang phương Thanh Long chủ về sự cát lợi, phú quý. Tường trái ngược lại là phương Bạch Hổ biểu thị sự hung bạo, ác liệt.

Nếu bạn đặt máy giặt theo hướng Bạch Hổ, giống như lửa mà gặp phải dầu càng bùng cháy mạnh mẽ hơn, gây hại đến thành viên gia đình. Còn bạn đặt ở hướng Thanh Long như cá gặp phải nước cát lợi đầy nhà, suôn sẻ quanh năm.

Nhà tắm

Nhà tắm và nhà vệ sinh là những khu vực ẩm ướt có nhiều nước vì thế bạn không nên đặt các đồ vật điện tử ở phía này. Theo phong thủy, nhà tắm và nhà vệ sinh là mệnh thủy, khi gặp hỏa thì sẽ xung khắc.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link