Rửa ly thủy tinh chỉ dùng nước là sai: Dùng một nắm gạo theo cách này mới đảm bảo an toàn

( PHUNUTODAY ) - Việc vệ sinh các đồ vật bằng thủy tinh không hề đơn giản. Thường thì vết bẩn sẽ được tìm thấy trong máy rửa bát, trong nhiều trường hợp khác, và các góc khó tiếp cận (trong trường hợp chai nước). Tuy nhiên, nếu sử dụng những mẹo được giới thiệu sau đây, bạn có thể làm cho nó trông đẹp như mới.

Cách rửa ly thủy tinh bằng gạo và giấm trắng

Một vài giọt nước rửa chén, một muỗng cà phê giấm, và một cốc gạo trộn với nước có thể giúp bạn làm sạch bóng một chiếc bát thủy tinh. Nó thật sự có hiệu quả!

Cho gạo, nước rửa chén và giấm vào ly, chai hoặc bình thủy tinh và đổ nước cho đầy hết phần trên. Dùng tay đậy miệng ly hoặc đậy nắp chai thủy tinh lại và lắc đều. Gạo có tác dụng tẩy sạch các chất bẩn bám trên ly thủy tinh. Nếu chưa sạch bạn có thể làm đi làm lại nhiều lần. Và sau đó là rửa sạch kính và lau khô là được.

meo-rua-ly-thuy-tinh

Tại sao hiệu ứng này lại xuất hiện?

Gạo có kích thước vừa đủ nhỏ để đi vào tất cả các góc nhỏ hoặc khe hở nhưng nó cũng có kích thước vừa đủ lớn để không bị kẹt ở đó. Điều này cũng hiệu quả trong việc chà sạch thủy tinh mà không làm hỏng vật liệu. Nếu cốc thủy tinh của bạn có chất liệu không được tốt lắm thì trước khi sử dụng phương pháp này, bạn nên cho giấm vào và ngâm qua đêm.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng những cách đơn giản sau

Sử dụng chanh

Trong chanh có chất acid citric giúp làm sạch các vết bẩn lâu ngày trên các loại cốc, ly thủy tinh. Bên cạnh đó, chanh còn có tác dụng khử mùi đáng kể đó.

Dùng lát chanh cọ vào thành cốc và ngâm trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Công dụng chanh giúp bạn khử mùi triệt để trên ly thủy tinh và ly thủy tinh sạch bong như mới.

Dùng nước nóng

Dùng nước nóng rửa ly thủy tinh uống rượu là một cách làm sạch rất tiện lợi. Bạn chỉ cần rót nước nước nóng vào ly, đợi khoảng 10 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa bát.

Ngâm qua xà phòng trước khi cọ rửa

Khi ngâm các lọ thủy tinh trong xà phòng sẽ giúp các vết bẩn mềm đi, đồng thời các chất tẩy rửa trong xà phòng có thể có nhiều thời gian tẩy trắng và đánh bay chúng, cho dù là các vết bẩn cứng đầu cũng khó lòng bám lại.

Dùng muối ăn với đá viên

Kết hợp muối và đá viên có thể khiến muối ẩm và bám lên bình, chất tẩy tự nhiên của muối có thể đánh bay vết bẩn. Mặc khác khi lắc bình có thể tạo ra ma sát bên trong làm sạch các vết bẩn ở các ngóc ngách khó cọ rửa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link