Nhà hướng Tây không hẳn xấu, mà còn có rất nhiều ưu điểm

12:24, Thứ ba 30/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Quan niệm từ xưa, khi nói về nhà hướng Tây người ta sẽ nghĩ ngay ngôi nhà này sẽ rất nóng và phong thủy tốt. Nên những ngôi nhà ở hướng Tây thường bị bán với giá rẻ hơn. Vậy thực hư ra sao?

1. Quan niệm về nhà hướng Tây

Theo quan niệm của cha ông ta, hướng Tây là hướng xấu, không mấy tốt lành, không phù hợp để xây nhà dựng cửa. Vì vậy, người xưa đều tránh xây nhà hướng Tây với mong muốn hạn chế mọi tai ương, xui xẻo đến với gia đình mình.

Theo quan niệm của cha ông ta, hướng Tây là hướng xấu, không mấy tốt lành...

Theo quan niệm của cha ông ta, hướng Tây là hướng xấu, không mấy tốt lành...

Về mặt khoa học, việc xây nhà theo hướng Tây cũng khiến cho ngôi nhà trở nên nóng bức, nhiệt độ tăng cao hơn so với các hướng nhà khác, bởi đây là hướng mặt trời lặn. Ánh nắng chiếu thẳng vào bên trong tạo cảm giác nóng bức và ngột ngạt. Do đó, nhiều người quan niệm khi xây nhà, nên tránh tuyệt đối hướng Tây.

Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng hiện đại và văn minh hơn, quan điểm tuyệt đối không nên xây nhà hướng Tây không còn đúng hoàn toàn nữa. Bởi nhiều ý kiến chỉ ra rằng, nhà hướng Tây có rất nhiều ưu điểm, thậm chí là mang đến nhiều điều may mắn, tốt đẹp trong phong thủy nhà ở.

2. Ưu điểm của nhà hướng Tây

  • Hướng Tây đón ánh sáng tự nhiên thuận lợi

Nhà hướng Tây chỉ gặp tình trạng nắng mạnh từ trưa và chiều. Để giảm bớt nắng nóng, gia chủ có thể áp dụng nhiều biện pháp đơn giản như trồng cây trước nhà hay phối rèm cửa…

Trong khi đó, so với nhà hướng Tây, nhà hướng Đông dễ bị nóng bức ngay từ sáng sớm, không phù hợp với những người ở nhà nhiều như người già, người làm việc từ xa.

Hướng Tây là hướng đón sáng tự nhiên, giúp gia chủ giảm thiểu nhu cầu sử dụng điện năng vào ban ngày.

Nhà hướng Tây thường sở hữu mặt tiền riêng tư, kín đáo

Nhà hướng Tây thường sở hữu mặt tiền riêng tư, kín đáo

  • Xây nhà hướng Tây giúp gia chủ sinh hoạt riêng tư hơn

Nhà hướng Tây chịu ảnh hưởng của ánh nắng mạnh vào trưa và chiều. Bởi vậy, phần mặt tiền thường được “che” kín bằng lam chắn, các lớp đệm cây xanh… vô tình giúp giữ gìn sự riêng tư và thoải mái khi sinh hoạt.

  • Xây nhà hướng Tây giúp cải thiện sức khỏe cho gia đình

Hướng nhà phía Tây có ánh sáng mặt trời chiếu vào trong nhà trực tiếp, mạnh hơn các hướng khác, giúp tiêu diệt vi khuẩn, giảm độ ẩm không khí, ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của nấm mốc, vi khuẩn, ngược lại với các ngôi nhà hướng Bắc dễ ẩm mốc.

  • Nhà hướng Tây có phong thuỷ đẹp

Xét theo phong thuỷ, hướng Tây đón được nhiều ánh nắng tự nhiên, thu hút vượng khí dồi dào, hàm ý tượng trưng cho tài lộc chảy vào nhà, tình duyên và công danh thuận lợi.

Gia chủ chọn xây nhà có hướng Tây có lộc đào hoa, có thể kết hôn muộn nhưng dễ tìm được ý trung nhân. Đường sự nghiệp của chủ nhà xây hướng Tây thông thoáng, dễ thăng tiến, có quý nhân phù trợ.

Xét theo gia đạo, những người sinh sống trong nhà có hướng Tây sở hữu đầu óc kinh doanh nhạy bén, giỏi giang trong việc quản lý tiền bạc, biết tiết kiệm nhưng không hề dè xỉn trong việc chi tiêu, có lộc về làm ăn và tiền tài.

Có nên xây nhà hướng Tây không?

Ngày nay phong thủy hiện đại và về thiết kế kiến trúc, cùng vật liệu... đã khắc phục được rất nhiều nhược điểm của nhà hướng Tây, và có thể biến ngôi nhà này thành ưu điểm tốt.

Ngày nay phong thủy hiện đại và về thiết kế kiến trúc, cùng vật liệu... đã khắc phục được rất nhiều nhược điểm của nhà hướng Tây

Ngày nay phong thủy hiện đại và về thiết kế kiến trúc, cùng vật liệu... đã khắc phục được rất nhiều nhược điểm của nhà hướng Tây

  • Xét về mặt phong thuỷ

Theo quan niệm cũ: Nhiều người ngại xây nhà hướng Tây bởi ông bà ta luôn quan niệm đây là hướng mặt trời lặn, không mấy tốt lành, dễ mang lại xui xẻo, tai ương. Tuy nhiên, phong thuỷ hiện đại có sự đối nghịch về tư duy, nơi mặt trời lặn là nơi mọi vật trở về cội nguồn, đất mẹ, xây nhà hướng Tây sẽ được hưởng tài lộc, may mắn, bình an từ bao tinh hoa của đất trời hội tụ về.

Về tiền tài: hướng Tây giúp gia chủ thu hút tiền bạc, kinh doanh thuận buồm xuôi gió.

Về sức khỏe: nhà xây theo hướng Tây được hưởng trọn vượng khí cả đất trời quy tụ, mang lại bình an may mắn và sức khoẻ dồi dào cho gia đình.

Về tình duyên: gia chủ nhà hướng Tây có vận đào hoa, dễ dàng tìm được ý trung nhân dù có thể kết hôn muộn.

  • Xét về mặt kiến trúc

Hướng nhà phía Tây là hướng đón nắng mạnh ở mặt tiền, phù hợp để cải thiện không gian nội thất cho các mẫu nhà phố, nhà ống hẹp sâu.

Nhà hướng Tây chỉ bắt đầu đón nắng mạnh vào trưa và chiều, không như nhà hướng Đông ngay từ sáng sớm. Chỉ cần có các giải pháp giảm nhiệt hợp lý, việc xây nhà hướng Tây sẽ là ưu điểm, thậm chí tạo ra môi trường sống lý tưởng cho những người hay ở nhà cả ngày như người già,...

Mặt tiền nhà hướng Tây chủ yếu được thiết kế kín 90%, không yêu cầu sân trước rộng, sử dụng nhiều vật liệu cách nhiệt như nhôm kính, phù hợp với kiểu kiến trúc hiện đại.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khỏa, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc