Nhà mà để thế này chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời khi biết điều dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Nhà mà để thế này chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời khi biết điều dưới đây - hãy chú ý kẻo rước họa vào thân.

nha

 

Nhà bị trảm yêu sát

Nhà bị trảm yêu sát là những ngôi nhà cạnh cạnh cầu cao tốc, cầu vượt, nhà bị góc nhọn đâm vào phía hông. Những chấn động và tiếng ồn lâu dần sẽ khiến tinh thần người sống trong nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sống ở đó, chủ nhà sẽ có tâm trạng bất an, thiếu tập trung cho công việc, dẫn tới gia đình sẽ không được êm ấm.

Về mặt trường khí, không phải độ cao lớn của ngôi nhà hay sự đầy đủ về tiện nghi sinh hoạt mới là điều kiện sống tốt nhất. Điều quan trọng là nhà ở buộc phải có sinh khí hay năng lượng. Sự hòa hợp giữa năng lượng của con người với sinh khí của trời đất sẽ giúp hình thành một trường khí phù hợp, rất tốt cho con người. Tuy nhiên, dòng xe cộ lưu thông trên đường sẽ gây ra ô nhiễm không khí, khói bụi, tiếng ồn ảnh hưởng sự hòa hợp đó.

Không gian thiếu dương khí, năng lượng không thể tụ được, từ đó dương khí của con người sẽ bị mất đi, cơ thể sẽ dần bị suy nhược, sinh bệnh. Vì thế, đối với người già, người có sức khỏe yếu thì không nên chuyển đến nhà mới, đăc biệt là ở những khu vực không thể tụ khí như ở bên cầu vượt. Bên cạnh đó, khi dựng nhà ở điểm cong của đường hoặc cầu vượt, địa thế ngôi nhà sẽ giống như bị chiếc liềm đặt ngang lưng, rất hung.

Nhà như cái hang

Nhà trần cao, nền nhà thấp, bề dọc dài, bề ngang hẹp, nhìn từ ngoài vào giống như một cái hang sâu. Nếu ở kiểu nhà này sẽ rất bất lợi cho hôn nhân.

Lưu ý khi chọn mua nhà

Địa điểm

Địa điểm là yếu tố không thể không chú ý khi mua nhà. Bạn biết rằng vị trí tọa lạc ngôi nhà ảnh hưởng đến giá cả và độ phù hợp cũng như sự thuận tiện cho việc học của cọn bạn và việc làm của bạn.

Nếu khả năng không mua được nhà gần trung tâm thì cũng nên xem xét vị trí gần các tiện ích cần thiết như chợ, trường học, nơi làm việc…, không nên vì thiếu tiền mà mua nhà ở nơi quá xa. Ngôi nhà chưa đẹp có thể sửa lại trong tương lai nhưng vị trí thì bất di bất dịch trừ khi bán đi và mua nhà nơi khác.

Hàng xóm và lân cận

Câu nói "Bán anh em xa, mua láng giềng gần" rất đúng. Nhiều người cũng hay lựa chọn nhà khi khu vực đó có người thân, bạn bè sinh sống hay khu đó có trình độ dân trí như mong muốn.

Khả năng xây dựng

Bạn đang phân vân không biết mua một căn hộ chung cư cao cấp hay một ngôi nhà mà bạn có quyền sở hữu đất. Nếu bạn muốn thiết kế riêng một ngôi nhà theo ý của mình hoặc thay đổi trong tương lai thì căn hộ chung cư có vẻ sẽ không phù hợp với bạn cho lắm.

Giá cả

Những người bán nhà thường xuyên nói giá cao hơn giá trị thật của nó. Vì vậy, đừng ngại ngần đàm phán hoặc thương lượng về giá cả. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo từ những người có kinh nghiệm hoặc thông tin từ internet để biết mức giá thị trường cho những ngôi nhà tương tự ngôi nhà mà bạn muốn mua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn