Nhà mà để vật này gia đình sớm muộn cũng ly tán, làm ăn ngày càng lụi bại hay bất hòa

( PHUNUTODAY ) - Nhà mà để vật này gia đình sớm muộn cũng ly tán, làm ăn ngày càng lụi bại hay bất hòa phải ném bỏ đi ngay.

gia-dinh

 

Bát, đĩa vỡ

Theo các quan niệm xa xưa, những vật dụng thường được sử dụng hằng ngày như ly, bát dĩa, các đồ vật được làm bằng thủy tinh, ..Nếu vô tình làm vỡ sẽ báo nên một điềm không tốt, có thể mang lại nhiều điều không may mắn đến người làm vỡ bát.

Đặc biệt, nếu làm vỡ bát, ly trong những ngày đầu năm là điềm báo của một sự chia ly trong mối quan hệ nào đó. Chính vì thế, rất nhiều người kiên cử và cẩn thận, không làm vỡ bát đĩa, ly vào những ngày đầu năm.

Trong những thường nhật, việc vỡ làm vỡ bát đĩa là một vấn đề bình thường, có thế do bạn bất cẩn làm vỡ. Tuy nhiên, cũng có thể là một điềm gì đó báo trước. Điềm báo làm vỡ bát theo dân gian ghi chép lại thường là điềm không tốt lành, có thể mối quan hệ trong gia đình đang diễn ra phức tạp có nguy cơ bị đỗ vỡ, tiền tài mất mát, có kẻ thù đang cố gắng muốn chọc phá con đường làm ăn của bạn.

Nồi cơm điện vỡ

Bếp nấu hoặc nồi cơm bị vỡ. Có một số người vì tiếc của vẫn giữ lại để dùng, nhưng đứng về góc độ phong thủy thì việc này sẽ gây tổn hại cho bạn, khiến bạn không thể thay đổi được vận mệnh của mình, thần tài cũng không tìm đến bạn.

Không dùng gương lõm, gương bát quái

Trong phong thuỷ, các gương lõm, chủ yếu sử dụng ở bên ngoài, tạo ra một sự đảo ngược, ngưng tụ ánh sáng. Gương lồi với khả năng phản xạ cao dùng trong những trường hợp cần có sự phân tán khí mạnh được sử dụng ở bên ngoài. Hiện nay, chúng ta thường hay gặp một loại gương đặc biệt, đó là gương Bát quái. Các Bát quái dùng trong Phong thuỷ thường gắn gương soi ở nơi tâm điểm của Bát quái với tám quẻ: Càn, Khảm, Cấn Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài. Theo quan niệm của người xưa, tám quẻ với các biểu tượng của tự nhiên về nước, lửa, sấm chớp, gió .... có khả năng chống lại các ngoại lực. Gương Bát quái cũng có hai loại là Bát quái lõm và Bát quái lồi. Gương bát quái chỉ nên sử dụng ở bên ngoài ngôi nhà.

Gương đã bị vỡ nứt mà vẫn dùng

Không dùng gương bị vỡ, nứt hoặc sử dụng gương bát quái tùy tiện. Gương nứt, vỡ tỏa ra luồng khí rất tiêu cực và phá vỡ những hình ảnh tốt đẹp bên ngoài. Riêng đối với gương bát quái, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để treo gương đúng vị trí và hợp lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link