Nhà nghèo đến mấy bố mẹ cũng đừng để con phải dùng lại 3 món đồ cũ, tiếc tiền là hại con

( PHUNUTODAY ) - Không phải thứ đồ cũ nào cũng có thể tái sử dụng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Bố mẹ đừng tiết kiệm những khoản sau đây.

Đối với đại đa số các gia đình, do hạn chế về tài chính nên họ thường mua hoặc xin một số đồ dùng cũ cho con để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, đây là 3 thứ mà các phụ huynh không nên tái sử dụng cho con mình:

Empty

1. Quần áo cũ

Vì trẻ em lớn nhanh nên nhiều quần áo phải thay mới sau một thời gian ngắn. Giá quần áo trẻ em cũng không rẻ hơn so với quần áo người lớn, nếu mua thường xuyên cũng sẽ rất tốn kém, lãng phí. Chính vì vậy, nhiều bà mẹ lên kế hoạch tái sử dụng quần áo cũ từ anh chị em họ hàng cho con.

Trên thực tế, quần áo cũ luôn chứa một số vi khuẩn nhất định. Trẻ em đang trong thời kỳ phát triển nên làn da mỏng manh hơn so với người lớn. Nếu trẻ mặc lại quần áo cũ của người khác có thể mắc bệnh ngoài da. Do đó, tốt nhất bạn nên mua quần áo mới cho con nếu có thể.

2. Đồ chơi cũ

Đối với trẻ em, đồ chơi là niềm hy vọng của chúng. Trẻ em thích đồ chơi cũng như phụ nữ yêu quần áo. Không đứa trẻ nào có thể cưỡng lại cám dỗ của đồ chơi mới. Nhưng bản chất trẻ nhỏ rất hiếu động, khi đồ chơi đến tay, chúng thường làm vỡ sau một khoảng thời gian.

Để tiết kiệm tiền, một số bậc cha mẹ cũng tái sử dụng đồ chơi cũ của người khác cho con mình. Điều này tuy tiết kiệm nhưng có thể làm tổn thương tâm hồn con trẻ. Các bé sẽ cảm thấy đặc biệt xấu hổ bởi không ai muốn chơi đồ thừa của người khác.

3. Giày cũ

Một số người cho rằng trẻ em lớn rất nhanh nên không cần đầu tư nhiều tiền bạc vào mua giày dép. Nếu trong gia đình có những đứa trẻ sàn sàn tuổi và ngoại hình tương tự nhau thì trẻ sẽ phải dùng lại giày cũ của anh chị. Dùng lại giày cũ không có vấn đề gì lớn nhưng không nên. Hình dạng bàn chân, chiều rộng bàn chân mỗi người khác nhau, kích thước có thể phù hợp nhưng khi mang vào lại không thoải mái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link