Nhà to hay nhỏ không quan trọng, cuối năm có 3 thứ là điềm báo phát tài, gia đạo thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, gặp những hiện tượng này trong nhà là dấu hiệu may mắn, dự báo điềm lành đang đến với gia chủ.

Ong, chim, dơi đến nhà làm tổ

Người xưa có quan niệm "đất lành, chim đậu". Điều này có nghĩa là những nơi có địa thế tốt, phong thủy tốt thì các loài sinh vật như chim sẽ tìm đến làm tổ. Trong đó, chim én, dơi hay là loài ong đến làm tổ trong nhà sẽ được coi là điềm lành. Người xưa cho rằng những con vật này mang tính dương, rất linh nên khi chúng làm tổ trong nhà thì nơi đó là nơi có phong thủy tốt, rất thích hợp để sinh sống.

diem-bao-tai-loc-phong-thuy-nha-o-01

Gia chủ cùng các thành viên trong gia đình sống trong căn nhà này càng lâu càng gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, tài lộc tăng không ngừng, vợ chồng hạnh phúc viên mãn. Vì vậy, khi phát hiện trong nhà có chim, dơi hay ong làm tổ, gia chủ không nên hoảng hốt xua đuổi chúng.

Chó đến nhà

Từ xa xưa, dân gian có câu "mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang". Người xưa cho rằng nếu mèo xuất hiện trong nhà thì gia chủ sẽ gặp khó khăn. Trong khi đó, nếu chó xuất hiện trong nhà thì mọi người sẽ gặp may mắn, tài lộc ngày một dồi dào.

diem-bao-tai-loc-phong-thuy-nha-o-02

Màu sắc của con chó chạy vào nhà cũng có ý nghĩa nhất định. Nếu đó là chó đen thì dự báo tài lộc của gia chủ ngày một vượng. Nếu đó là chó trắng thì chứng tỏ gia đình bình an, tình duyên rực rỡ. Chó vàng mang điềm báo về sự an khang thịnh vượng.

Cây trong nhà nở hoa

diem-bao-tai-loc-phong-thuy-nha-o-03

Cây cảnh không chỉ có tác dụng trang trí giúp nhà cửa có sức sống, thanh lọc không khí. Ngoài ra, cây cảnh cũng có những ý nghĩa phong thủy nhất định. Một số cây có ý nghĩa phong thủy tốt lành nhưu cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây thiết mộc lan... Ngoài ra còn có một số loại cây ăn quả khác cũng được mọi người trồng làm cảnh trong khuôn viên nhà. Đây là những loại cây được nhiều người yêu thích, tượng trưng cho tài lộc. Nếu cây phát triển khỏe mạnh, đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái thì đó được coi là điềm lành. Người ta tin rằng những cây này đơm lộc ra hoa tức là gia chủ sắp đón tin vui về tài lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link