Bật mí vị trí đặt mèo Thần Tài: Đặt ở đâu để tài lộc gõ cửa, tiền vào như nước?

( PHUNUTODAY ) - Các chủ cửa hàng đều khá ưa chuộng mèo Thần Tài, một phần để trang trí, một phần vì người ta tin rằng nó giúp thu hút khách hàng, mời gọi tài lộc.

Nguồn gốc và ý nghĩa của mèo Thần Tài

Mèo Thần Tài có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng lại được ưa chuộng ở khắp nơi, phổ biến không chỉ ở xứ sở mặt trời mọc mà còn lan toả sâu rộng ra các quốc gia châu Á khác. Chẳng hạn như ở Trung Quốc, quan niệm “Mèo rửa mặt qua tai là khách đến” phản ánh niềm tin vào loài mèo như là một lá bùa hộ mệnh, mang lại may mắn và thịnh vượng cho doanh nghiệp.

Theo thời gian, những chú mèo này đã trở thành biểu tượng của niềm vui và lạc quan, khiến cho việc sử dụng chúng như một vật phẩm phong thuỷ trở nên thịnh hành. Thế nhưng không phải mọi người đều hiểu rõ những ý nghĩa văn hoá sâu sắc ẩn sau màu sắc và hành động của chúng.

Mèo Thần Tài nâng cao bàn tay trái tựa như một lời chào mời tài lộc, thường là biểu tượng của mèo đực và được xem là may mắn cho sự nghiệp và thương trường, rất thích hợp xếp đặt tại các cửa hàng hay văn phòng.

y-nghia-cua-meo-than-tai

Mèo Thần Tài vẫy tay phải thường được hiểu là mèo cái lại chứa đựng ý nghĩa của yên bình và hạnh phúc, đem lại bình an cho gia đình và cũng thu hút khách đến thăm. Vì vậy mà chúng thường được đặt tại các không gian kinh doanh.

Mỗi chú mèo còn mang theo mình một chiếc chuông hoặc thỏi vàng, ý nghĩa như một lời cầu nguyện cho sự khởi đầu may mắn, tài lộc và phúc lành.

Với những con mèo Thần Tài đưa cả hai tay lên được xem là một lời nguyện cầu cho may mắn tổng hoà, sự kết hợp của phúc và tài.

Mèo ôm chuông vàng hay vàng bạc trước ngực cũng biểu tượng cho việc mở cửa đón nhận vận may và sự giàu có.

Mèo Thần Tài có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu đều có ý nghĩa phong thuỷ riêng biệt. Chẳng hạn màu trắng tượng trưng cho may mắn chung cho chủ nhân. Màu hồng liên quan đến tình yêu, giúp thúc đẩy chuyện tình cảm. Màu vàng kim thường liên kết với việc thu hút tài lộc. Mèo màu đỏ được xem là lời cầu nguyện cho sức khoẻ và phúc lợi. Màu xanh da trời được kết nối với sự nghiệp thăng tiến. Còn màu đen mang ý nghĩa của sự bình yên và bảo vệ.

Vị trí tốt nhất để đặt mèo Thần Tài trong cửa hàng

Ngày nay, ngày càng nhiều cửa hàng ưa chuộng đặt mèo Thần Tài với mục đích thu hút khách hàng và tài lộc. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn lựa và bố trí vị trí cho chú mèo sao cho hợp lý.

Phần lớn các cửa hàng hay doanh nghiệp sẽ đặt mèo Thần Tài với cánh tay trái đang vẫy chào hướng về phía cửa chính, điểm mà khách hàng thường xuyên qua lại nhằm tăng cường sự thuận lợi và thịnh vượng cho việc kinh doanh, thu hút may mắn và tài lộc.

Bạn cũng có thể chọn mèo Thần Tài giơ cả hai tay hoặc ôm lấy thỏi vàng khuôn mặt tươi cười để thể hiện mong muốn về sự giàu sang phú quý và phúc lộc.

Ở Nhật Bản, người ta tin rằng những chú mèo chiêu tài có linh khí thật sự thường được tạo ra từ gốm sứ hoặc xương và không bao giờ là từ cao su.

Những con mèo Thần Tài làm từ cao su hay nhựa chỉ được xem như một vật phẩm trang trí, không mang lại giá trị phong thuỷ. Nếu muốn thu hút tài lộc thì bạn nên chọn những chú mèo làm từ gốm sứ để tận dụng tối đa ý nghĩa phong thuỷ của chúng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link