Nhà trung tá công an nổ lớn, sập hoàn toàn

06:47, Thứ hai 13/05/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Vụ nổ làm sập hoàn toàn căn nhà, nhà bên cạnh cũng bị sức ép vụ nổ làm nứt tường, sập mái. Chủ nhà là một trung tá công an đang công tác tại công an huyện.

Đời sống) – Vụ nổ làm sập hoàn toàn tiệm phụ tùng xe máy, nhà bên cạnh cũng bị sức ép vụ nổ làm nứt tường, sập mái. Chủ tiệm là một trung tá công an đang công tác tại công an huyện.
[links()]
Tờ NLĐ đưa tin, trưa 12/5, tại tiệm phụ tùng xe máy Tuấn Thảo (số 85 đường 17 tháng 4, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) bỗng nhiên nổ lớn, khói đen bốc lên. Vụ nổ làm cháy và sập hoàn toàn căn nhà. Hai nhà kề bên cũng bị sức ép vụ nổ làm nứt vách, sập mái, nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hỏng…

a-nha-trung-ta-cong-an-phat-no-do-sap-Phunutoday.vn.jpg
Nhà trung tá Tuấn đổ sập hoàn toàn sao vụ nổ. Ảnh: NLĐ.

Ngay sau vụ nổ, ông Hồ Ba, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã tới hiện trường. Ông Hồ Ba cho biết, tiệm phụ tùng xe máy này do vợ chồng Trung tá Phạm Anh Tuấn, hiện đang công tác tại công an huyện Tuy Phong làm chủ kinh doanh.

Khi xảy ra vụ nổ, Trung tá Anh Tuấn kịp thời đưa con chạy thoát ra ngoài, còn vợ không có nhà, nên vụ nổ chỉ gây thiệt hại về tài sản, không gây thương vong về người.
                            
Ông Trần Ngọc Hoàng (39 tuổi, chủ Công ty quảng cáo Huy Hoàng kế bên) cho biết: “Cả gia đình tôi đang ngủ trong phòng, sát vách tường của tiệm Tuấn Thảo. Bỗng tôi nghe nhiều tiếng nổ lớn như bom, khói đen bay sang khiến mọi người suýt ngộp thở, vội chạy ra ngoài. Sau khi dứt tiếng nổ, tôi thấy vách tường nhà ông Tuấn sụp và đè nhà tôi khiến tường nhà bị nứt, nhà kho, nhà vệ sinh cũng bị nứt và sập mái, một số đồ đạc trong nhà cũng bị hư hỏng”.

b-nha-trung-ta-cong-an-phat-no-do-sap-Phunutoday.vn.jpg
Căn nhà bên cạnh bị sức ép vụ nổ làm tưởng nứt những vệt dài. Ảnh: NLĐ.

“Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ”, ông Hồ Ba cho biết thêm.

Trước đó, vào rạng sáng 24/2, cũng xảy ra vụ nổ kinh hoàng tại nhà số 384/7 Nam Kỳ Khởi (phường 8, quận 3, TP.HCM) làm sập 3 căn nhà bên cạnh, làm 11 người chết, 2 người bị thương, trong số người tử vong có toàn bộ 6 người trong gia đình chủ nhà ông Lê Minh Phương, Giám đốc hãng phim Lạc Việt

Vụ nổ được xác định là do thuốc nổ ông Phương dùng để phục vụ các cảnh quay cháy nổ trên phim trường. Sau khi xảy ra vụ nổ, khám xét căn nhà khác của ông Phương, công an phát hiện và thu giữ một lượng lớn súng, đạn quân dụng. Số vũ khí này sau đó được đưa về trụ sở công an TP. HCM, hôm sau nó tiếp tục phát nổ tại trụ sở công an.

Qua kết quả giám định của phân viện Khoa học Hình sự (C54B) - Bộ Công an từ chất tro thu giữ tại hiện trường vụ nổ cho thấy, bên trong có thành phần thuốc nổ quân sự (TNT), thuốc phòng (NC) và thuốc pháo (KCLO2).

Sau vụ nổ tại nhà ông Phương, dư luận đã đặt ra vấn đề về tàng trữ súng, đạn vật liệu nổ tại khu dân cư và sự an toàn của cộng đồng.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc