Vì sao shop quần áo thường dùng ánh sáng vàng? Đi mua quần áo phải biết để tránh mua xong lại tiếc

07:41, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người khi thử đồ ở shop quần áo thấy đẹp nhưng khi về nhà lại thấy không đẹp nữa.

Ánh sáng và những chiếc gương thần ở shop quần áo

Rất nhiều cửa hàng quần áo thời trang chú ý ánh sáng và kỹ lưỡng trong chọn gương soi cho khách thử đồ. Đây là hai yếu tố quan trọng thu hút khách hàng. Ánh sáng đẹp giúp thu hút khách đi đường. Những chiếc gương giúp khách hàng cảm thấy hài lòng khi thử đồ.

Nếu bạn để ý sẽ thấy nhiều cửa hàng thời trang dùng ánh sáng có gam màu vàng thay vì trắng hoặc sẽ có những đèn trắng mạnh để tạo độ sáng tối ưu nhưng sẽ lại có thêm đèn vàng để vừa đủ sáng quan sát tỉ mỉ nhưng lại vẫn có thêm gam sáng ấm.

Ánh sáng ấm giúp cho trưng bày cửa hàng quần áo hấp dẫn hơn

Ánh sáng ấm giúp cho trưng bày cửa hàng quần áo hấp dẫn hơn

Đó chính là vì ánh sáng vàng ấm giúp tôn lên làn da của khách hàng, trong khi ánh sáng trắng sẽ làm lộ đường gân và sự xanh xao xám xịt trên da của khách. Ánh sáng vàng cũng tạo cảm giác huyền ảo trông làn da tươi tắn và che khuyết điểm nhiều hơn.

Chính vì thế những bộ áo treo trong cửa hàng dưới ánh sáng vàng trông đẹp hơn. Khi khách hàng bước vào, khách hàng soi mình vào gương, thử mình trong gương cũng sẽ thấy đẹp hơn. Nếu khách hàng giơ điện thoại lên chụp thì ánh sáng vàng sẽ khiến hình ảnh thu nạp vào điện thoại ấm áp đẹp hơn, xóa mờ những khuyết điểm hơn.

Còn những chiếc gương của cửa hàng quần áo có thể là gương ảo. Những chiếc gương này biết "nịnh" người hơn những chiếc gương khác.

Một số cửa hàng có gương ảo giúp hình ảnh trông đẹp hơn

Một số cửa hàng có gương ảo giúp hình ảnh trông đẹp hơn

Đó chính là lý do mà nhiều khi bạn thử đồ ở cửa hàng thì thấy đẹp mà tới khi về nhà lại không thấy đẹp nữa. Bởi khi ra ngoài trời hoặc về nhà, dưới ánh sáng khác thì mọi thứ hiện lên không còn nguyên vẹn giống nhau nữa.

Hơn nữa khi về nhà bạn sẽ nhìn và soi kỹ hơn, trong khi ở cửa hàng vì đông đúc và ngại nên bạn nhìn vội hơn chưa soi kỹ. Ở cửa hàng bạn lại dễ được kích tinh thần lên nhờ những lời khen của nhân viên cửa hàng.

Nên đi mua quần áo cùng bạn bè hoặc di chuyển ra ánh sáng ngoài cửa để nhìn

Nên đi mua quần áo cùng bạn bè hoặc di chuyển ra ánh sáng ngoài cửa để nhìn "thật" hơn

Mách bạn cách đi mua quần áo để tránh mua về lại thấy muốn trả lại

Khi đi mua quần áo nên thử một cách từ tốn hoặc kiểm tra kỹ lưỡng. Tốt nhất nên đi mua khi bạn có thời gian, tránh đi mua vội vàng.

Khi thử nếu thấy cửa hàng có ánh sáng màu vàng ấm hãy di chuyển ra gần sát cửa ngoài trời trong ánh sáng tự nhiên để xác định rõ hơn về màu sắc bộ đồ và sự phù hợp với làn da của mình. Đặc biệt những người có làn da xanh, gầy thì càng cần chú ý điều này vì trong ánh sáng vàng thì khuyết điểm này đã bị che khuất nhiều nên khi mặc ra thực tế bạn dễ bị thất vọng hơn nhiều.

Khi thử đồ nên chú ý quan sát kỹ đường may, các chỗ có khóa, túi... vì nếu bộ đồ bị thử nhiều thì những chỗ này rất dễ bị lỗi.

Nên đi mua cùng người bạn hiểu về gu thẩm mỹ và thời trang của bạn. Thay vì nghe lời khen từ nhân viên cửa hàng hãy nghe nhận xét thật của bạn mình.

Mua quần áo nên hỏi về việc đổi trả để đảm bảo bạn có thể đổi trả sau khi mang ra khỏi cửa hàng.

Về nhà hãy thử lại và đừng giật tag ngay bởi biết đâu bạn muốn mang trả.

Khi đã chốt dùng bộ đồ đó hãy giặt sạch trước khi mặc chúng bởi quần áo để lâu trong cửa hàng và di chuyển nhiều nơi có thể nhiễm khuẩn, bụi bẩn, hóa chất trong quá trình xử lý vải.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên