Nhà xuất hiện 3 thứ này là cuối năm có dấu hiệu phát tài, 3 điều lạ cảnh báo hung hạn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian trong nhà có 3 điều đặc biệt dưới đây chính là dấu hiệu may mắn.

3 dấu hiệu phát tài trong nhà

Cây phong thủy nở hoa

Hiện nay rất nhiều gia đình trồng cây phong thủy trong nhà để trang trí, cầu may mắn, tài lộc. Những loại cây phong thủy này đều mang ý nghĩa tốt cho gia đình. Một số cây quen thuộc là cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây thiết mộc lan...

Những loại cây này tượng trưng cho tài lộc. Nếu chúng đâm chồi nảy lộc, ra hoa thì càng may mắn. Người ta tin rằng cây phong thủy ra hoa là dấu hiệu gia chủ sắp đón may mắn, tài lộc ngày một rực rỡ.

Chó đến nhà

Người xưa quan niệm rằng "chó đến nhà thì sang". Chó được coi là con vật mang đến may mắn, báo hiệu điềm lành. Đặc biệt, chó đen vào nhà thì dự báo gia chủ có tài lộc cực vượng. Chó trắng đến nhà là dấu hiệu của tình duyên rực rỡ, gia đạo bình an. Chó vàng đến nhà là điềm báo an khang, thịnh vượng.

dau-hieu-phat-tai-01

Chim, ong, dơi đến nhà làm tổ

Các cụ xưa cho rằng "đất lành, chim đậu", tức là những nơi có phong thủy tốt, địa thế tốt thì các loài sinh vật mới tìm đến làm tổ. Trong đó, chim én, ong và dơi đều là những loài động vật tượng trưng cho phú quý. Người xưa cho rằng chúng mang tính dương, là quà tặng trời ban. Khi những sinh vật này xuất hiện trong nhà, gia chủ nên vui mừng vì mình đang ở nơi có phong thủy tốt. Ong đến nhà làm tổ cũng được coi là dấu hiệu an lành.

Sống trong căn nhà như vậy, gia chủ có thể gặp nhiều may mắn, công việc làm ăn thuận lợi, tiền tài vượng phát, vợ chồng hạnh phúc. Khi gặp những sinh vật này trong nhà, gia chủ cứ để chúng tự nhiên xây tổ mà không cần đuổi đi.

3 điềm báo hung hạn

Vỡ bát đĩa, đồ vật phong thủy...

Theo quan niệm dân gian, các đồ vật trong nhà bị đổ vỡ là một trong những dấu hiệu không lành. Làm vỡ đồ vào sáng sớm lại càng phải cẩn thận.

Vỡ gương được coi là điềm báo cực kỳ xui xẻo.

Khi làm vỡ đồ trong nhà, gia chủ nên nhanh chóng dọn dẹp, gói những món đồ bị vỡ vào túi đen rồi đem vứt xa nhà.

Mèo đen chạy vào nhà

Nếu như "chó đến nhà thì sang", người xưa lại cho rằng "mèo đến nhà thì khó", nhất là khi mèo đen đến nhà. Người ta cho rằng sự xuất hiện của mèo đen là điềm báo xui xẻo đang đến, gia chủ cần cẩn trọng trong công việc cũng như cuộc sống để tránh thất thoát tài lộc.

dau-hieu-phat-tai-02

Cây cảnh khô héo

Trồng cây trong nhà vừa có tác dụng trang trí vừa giúp tăng cường sinh khí, tạo phong thủy tốt. Trong quá trình trồng cây, gia chủ cần chú ý đến việc chăm sóc chúng. Cây tươi tốt, ra hoa kết trái là điềm lành. Cây héo úa (không phải thay lá do quy luật tự nhiên) là điềm xấu. Khi gặp tình huống này, gia chủ nên nhanh chóng thay đổi cách chăm sóc cho cây. Nếu cây không còn sức sống, có thể tìm những cây mới dễ trồng hơn. Một số loại cây có sức sống mãnh liệt có thể trồng trong nhà là cây lưỡi hổ, cây sen đá, hoa lan ý, cây kim tiền...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link