Cây cảnh trong nhà tươi tốt um tùm, đừng vội mừng cẩn thận thần tài bay đi vận vui mang về, hóa giải ngay

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh trong nhà mang lại dương khí và màu xanh mát tươi xinh cho ngôi nhà nhưng nếu cây cảnh trong nhà tốt um tùm thì nên cẩn thận tác dụng ngược

Trong thiết kế nhà đẹp, cây cảnh là yếu tố không thể thiếu. Cây cảnh còn mang yếu tố phong thủy tốt cho ngôi nhà của gia chủ. Nếu cây xấu còi cọc, cây chết thì đó là điềm báo kém may mắn, thiếu sức sống. Nhưng nếu cây cảnh lại tốt quá rậm rạp um tùm khi cần phải xem xét lại.

Tác hại của cây quá tốt

Quá nhiều cây xanh trong nhà, cây lên tốt um tùm có thể tạo thêm bóng mát nhưng lại có nhiều tác hại. Nhiều cây khi đêm về sẽ cạnh tranh oxy với gia chủ khiến nhiều người mệt mỏi khó thở. Cây xanh um ùm tạo độ ẩm cao trong ngôi nhà nên có thể ẩm mốc. Cây cảnh quá um tùm có thể làm mát ngôi nhà nhưng lại gây nguy hại vì rắn rết có thể kéo tới trú ngụ mà bạn không phát hiện ra, và mùa muỗi phát triển thì đó là nơi trú của muỗi.

Những tác hại trên có thể không thấy ngay nhưng về lâu dài chúng âm thầm ảnh hưởng ngược tới gia chủ. Về thẩm mỹ trồng quá nhiều cây cảnh, hoặc cây cảnh chiếm tỷ trọng quá lớn trong nhà cũng mất cân đối không còn đẹp nữa mà thấy có sự chen chúc, cạnh tranh

am u vi qua tot

Cây cảnh quá tốt không hợp theo phong thủy

Bạn trồng quá nhiều cây, cây to, um tùm trong nhà vườn, mái hiên theo phong thủy không chắc đã tốt. Bởi cây cảnh cần mang lại tài lộc, khí dương cho gia chủ. Nhưng nếu cây quá to quá tốt quá um tùm thì sẽ làm tăng âm khí trong gia đình. Điều đó có thể khiến gia đình lục đục, con người kém linh hoạt, u ám, ngột ngạt. Từ đó mà tài lộc tiêu tán vơi bớt.

Hơn nữa nếu cây cảnh quá tốt chắn lối thì sẽ cản trở mặt trời, cản trở luồng khí dương và vận khí vào nhà. Như thế nghĩa là chắn tài lộc đi vào. Tài lộc bị chặn ở ngoài nên làm ăn thất bại và mất mát, vận xui kéo tới. 

Do đó ở cả góc độ phong thủy và góc độ khoa học thì khi cây cảnh quá to um tùm, đều không tốt, gây nguy cơ cho gia chủ.

tien tai di het

Xử lý cây cảnh tốt

Bạn nên cắt tỉa cây cảnh thường xuyên để cho ngôi nhà cân bằng ánh sáng và tăng dương khí. Tuyệt đối không để cây to, tán kín chắn trươc cửa nhà, phải tỉa hoặc để lệch sang rìa nhà.

Cây phong thủy trong nhà nên chọn cây có kích thước vừa phải. Cây to nên trồng ở vườn. Phía trước nhà nếu trồng nhiều cây thì nên trồng cây nhỏ dạng thảm và độ cao chỉ tầm 50cm trở lại. Không để cây lan bò cao che khuất nhà. Nếu trồng cây rủ để che nóng cho ngôi nhà chỉ nên che tầng trên không che cả nhà, hoặc phải có phần hở để ánh sáng đi vào.

nguy hai vi cay tot

Trồng cây phong thủy là tốt nhưng bạn nên chú ý chăm sóc và cắt tỉa chúng phù hợp với môi trường nhà ở, không để cây tốt lấn át nhà, không để cây lan tràn mà không phát hiện được rắn rết trú ngụ. Khi thấy cây tốt chắn gió, chắn sáng và chắn khí vào nhà là phải chỉnh trang lại ngay. Bạn có thể là người yêu cây xanh nhưng tuyệt đối không tham lam. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn