Người xưa nói: Lấy chồng không lấy trai cúi mặt, chọn vợ không chọn gái ngẩng đầu là vì sao?

15:19, Chủ nhật 08/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Mỗi một bài học của người xưa đều gửi gắm một ý nghĩa nào đó, trong đó có câu nói lấy chồng không chọn trai cúi mặt, lấy vợ không chọn gái ngẩng đầu. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao lấy chồng, không lấy trai cúi mặt

Theo quan niệm của ông bà ta người đàn ông cần phải có bản lĩnh, phải có ý chí hơn người. Bởi vì một người đàn cần phải gánh vác được những khó khăn trong cuộc sống để làm chỗ dựa cho người phụ nữ của mình. Bởi vậy, ông bà ta thường khuyên phụ nữ kết hôn không lấy “Trai cúi mặt”, ám chỉ những người đàn ông tự ti, sợ sệt, nhút nhát, không có chính kiến, không quyết đoán, lười biếng và những người như vậy sẽ không thể nào vươn lên trở thành người cho người phụ nữ tin tưởng, dựa dẫm cả đời. Những người đàn ông lúc nào cũng múi mặt thì sẽ rất khó thành công trong cuộc sống bởi tính cách nhút nhát và không quyết đoán.

Một người phụ nữ nếu như lấy phải người đàn ông tự ti, yếu đuối thì sẽ không thể nào vui vẻ hạnh phúc được. Một người đàn ông không có trách nhiệm sống ỷ lại thì không bao giờ mang lại cho người phụ nữ của mình cuộc sống viên mãn.

chon chong khong chon trai cui mat, chon vo khong cho gai ngang dau

Chọn vợ, không chọn gái ngẩng đầu tại vì sao?

Một người đàn ông nhút nhát tự ti, yếu đuối không đáng mặt đàn ông thì không nên gửi gắm đời mình vào kiểu đàn ông như vậy. Nhưng người phụ nữ quá mạn mẽ quá quyết đoán và coi thường đạo lý thì cũng nên suy nghĩ. Bởi vậy, người xưa cũng có vế rằng chọn vợ không chọn gái ngẩng đầu vì sao?

“Gái ngẩng đầu” là gì? Câu nói này hàm ý chỉ những người phụ nữ coi thường đạo lý, sống quá cao ngạo và không biết khiêm nhường, không học được cách đối nhân xử thế ở đời. Những người phụ nữ như vậy cũng sẽ khiến cho người xung quanh mệt mỏi. Đặc biệt, kiểu phụ nữ này thường sống theo bản năng thích gì làm nấy không quan tâm tới giá trị đạo đức chuẩn mực. Nên nếu ai chọn phải người phụ nữ như vậy thì cũng khá mệt mỏi gia đạo khó lòng an yên, hòa thuận như mong muốn.

Một người phụ nữ quá mạnh mẽ, cố chấp thì không thể nào dịu dàng, ôn nhu đối với chồng. Mà đàn ông là phái mạnh, họ khó lòng có thể chấp nhận một người quá bảo thủ, cứng nhắc. Bởi vì nếu kết hôn với người phụ nữ như vậy, người đàn ông sẽ vô cùng đau đầu, họ thậm chí không biết ai mới là chồng trong gia đình của mình.

tuong nguoi giau

Cách chọn chọn chồng thông qua nhân tướn học

Tướng trán cao rộng: Nếu bạn muốn chọn người đàn ông thông minh tài năng giỏi giang thì nên nhìn vào tướng trán của họ người đàn ông có tướng trán cao rộng là tướng phát tài, thông minh có tầm nhìn xa trông rộng. Những người này có số phận may mắn có khả năng phát tài giàu có.

Sống mũi cao cánh mũi dày: Người ta nói mũi là cung tài bạch của con người thể hiện sự giàu có thành công trên con đường công danh sự nghiệp. Chính vì vậy, khi chọn chồng phụ nữ nên chọn người có tướng mũi cao cánh mũi dày là người có tiền bạc giàu có.

Tai to dái tai dày: Đây là người có tuổi thọ cao và có phúc lộc trong cuộc sống, những người này dù làm gì cũng sẽ may mắn phát tài ai lấy được sẽ vô cùng may mắn.

* THông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min