Nhân chứng kể lại phút giây chứng kiến vụ cướp giật khiến mẹ con thai phụ thương vong

( PHUNUTODAY ) - Qua hơn 1 ngày vụ việc “Hai thanh niên cướp giật trên đường khiến 2 mẹ con thương vong ở Sài Gòn”, người dân ở đây vẫn bàn tán xôn xao. Ai cũng xót thương cho người mẹ cùng cô gái.

Đến chiều 17/2, lực lượng cảnh sát hình sự, cơ quan điều tra công an TP.HCM tiếp tục phối hợp cùng công an quận Bình Tân, điều tra truy bắt nhóm cướp giật táo tợn liên quan đến vụ việc "Truy lùng nhóm cướp giật làm mẹ tử vong con bị động thai".

Như Báo Giao Thông đã thông tin, vào đêm 15/2, chị Trần Lê Tuyết Nhi (đang mang thai), chở mẹ là bà Lê Mộng Huyền lưu thông đến đoạn Quốc lộ 1, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân thì gặp cướp. Nhóm cướp giật gồm hai thanh niên đi trên một xe gắn máy, giật túi xách bà Huyền đeo trên tay khiến mẹ con bà Huyền ngã xuống đường. Do thương tích nặng nên bà Huyền đã tử vong dù được đưa đi cấp cứu. Riêng chị Nhi bị động thai nên đang được điều trị tại bệnh viện phụ sản.

hien-truong-vu-viec phunutoday

 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

PV Báo Giao Thông đã trở lại hiện trường nơi xảy ra vụ cướp giật gây bức xúc dư luận này. Hiện trường nằm ở gần giao lộ Quốc Lộ 1 - đường số 6, khu phố 7, phường Bình Hưng Hòa B. Người trực tiếp chứng kiến vụ cướp giật là ông V, hành nghề chạy xe ôm. Ông V vẫn còn bàng hoàng cho biết vụ cướp giật xảy ra vào 21 giờ 30 đêm 15/2. Lúc này ông V cùng một vài người bạn giật mình vì tiếng xe máy rú ga ầm ĩ. Cùng lúc ông V nghe tiếng kêu "cướp, cướp" thất thanh của hai người phụ nữ.

Ông V nói: "Tôi nhìn ra đường thì thấy hai thanh niên chạy phía ngoài xe của hai phụ nữ, thằng ngồi sau giật túi xách của bà ngồi sau. Tôi thấy bả giằng co lại, thì nó đạp lại tới tấp làm hai mẹ con bả té ra đường, ngã ra bên phải xe".

Người đàn ông này cho biết thêm, hai tên cướp gây án rất nhanh chỉ trong vòng 2 phút rồi rú ga tẩu thoát. Hai tên cướp tẩu thoát quá nhanh, ông V cùng người dân chạy ra thì thấy người phụ nữ ngã úp mặt xuống đường, đầu và mũ bảo hiểm dính bê bết máu. Người phụ nữ cầm lái cố gắng gọi mẹ nhưng bà đã bất tỉnh. Ông V lập tức cùng bạn bè của mình gọi taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu, và gọi điện báo cho công an. Tuy nhiên, sau đó do thương tích quá nặng nên bà Huyền đã tử vong ngay trong đêm.

Những người dân sinh sống và buôn bán ở gần hiện trường cho biết đoạn Quốc lộ 1 dù đông xe qua lại nhưng rất hay xảy ra cướp giật nhất là vào ban đêm. Trước đó từng có một số vụ cướp đêm và kẻ cướp giật sẵn sàng chống trả nếu nạn nhân phản ứng.

hien-truong-vu-viec1 phunutoday

 Nhân chứng vẫn còn bàng hoàng kể lại vụ nhóm cướp giật táo tợn giật túi xách làm người mẹ tử vong, người con bị động thai. Ảnh: Sao Mai.

Người dân địa phương mong muốn cơ quan chức năng lập lại an ninh trật tự tại khu vực này, vì đây là nơi gần với nhiều khu vực phức tạp như khu nghĩa trang Bình Hưng Hòa, dễ nảy sinh tội phạm. Đồng thời vì Quốc lộ 1, quận Bình Tân là địa bàn giáp ranh, nên tội phạm sau khi gây án có thể tẩu thoát theo nhiều tuyến đường khác nhau.

'Ra đường không khác gì cuộc chiến'
Bình luận về vụ việc, nhiều thành viên trên mạng xã hội tỏ sự bực tức, sợ hãi với tình trạng cướp giật ngày càng nhiều trên địa bàn TP.HCM.

Thành viên Đặng Lan Anh ví von ra đường không khác gì cuộc chiến. Người này cho rằng khi ra đường luôn trong tình trạng đề cao cảnh giác sẽ khiến mọi người mất tập trung khi tham gia giao thông.

"Mình mong đến một ngày nào đó sẽ loại bỏ được nỗi ám ảnh trên, thoải mái diện đồ đẹp trên người, mở cốp xe cũng không phải lo lắng. Rồi người dân dám cầm điện thoại lên nghe chứ không phải giấu giếm như bây giờ", Lan Anh viết.

Để người dân thành phố và cả du khách đến Sài Gòn không còn nơm nớp lo sợ bị cướp giật khi ra đường, nhiều bạn đọc cho rằng nên tăng hình phạt đối với tội cướp giật. Cấp chính quyền cũng cần lắp camera hành trình trên tất cả các tuyến đường để ghi lại những trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, để hạn chế các vụ cướp giật nơi đây, nhiều độc giả để lại bình luận mong muốn công an thành phố thành lập nhiều đội săn bắt cướp hoặc thành lập lực lượng cảnh sát 141 như ở Hà Nội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn