Mách bạn những loại rau củ 'siêu tốt' nên ăn để giảm cân mà vẫn khỏe đẹp

( PHUNUTODAY ) - Rau quả là loại thực phẩm có lượng calo thấp nên bạn có thể sử dụng những thực phẩm này để thay thế các thực phẩm có hàm lượng calo cao khác.

Đặc tính chung của hầu hết các loại rau quả loại này là chứa nhiều nước, nhiều chất xơ , năng lượng thấp, không có chất béo, nên đều có tác dụng giảm cân nếu ăn với số lượng thích hợp.

Một số loại rau quả dưới đây có tác dụng giảm béo hiệu quả, mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người đang trong quá trình giảm cân, và đã được các nhà khoa học nghiên cứu trên thử nghiệm lâm sàng.

Cà rốt

ca-rot

Một cốc cà rốt sống chỉ có 50 calo và nhiều chất xơ. Thêm vào đó, cà rốt chứa nhiều beta caroten - cơ thể sẽ sử dụng để tổng hợp vitamin A. Bởi vì những lý do trên mà các chuyên gia khuyên bạn nên ăn cà rốt nếu muốn giảm cân.

Củ dền

Củ dền giúp giảm cân hiệu quả vì chúng chứa ít calo và nhiều chất xơ. Chất xơ trong củ dền không chỉ tốt cho tiêu hóa mà chúng còn giúp tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng cho cơ thể.

Củ cải

Củ cải có hàm lượng chất xơ cao nên nó cũng thích hợp cho những người muốn giảm cân. Chất xơ trong củ cải giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. 100 gram củ cải chỉ chứa 3,4 gram carbs.

5-loai-rau-cu-mua-dong-ban-nen-an-de-giam-can11542271198

Xà lách xoăn

Xà lách là cây trồng quanh năm, họ hoa cúc Asteraceae. Các tàu lá giòn, màu xanh hoặc đỏ tía là một trong những nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết có lợi cho sức khỏe. Lá xà lách khi cắt tiết ra nhựa trắng giống như sữa nên tên của nó bắt nguồn bởi từ “lactuca” - theo tiếng Latin là cho sữa.

Xà lách có thể ăn sống hoặc trộn mà không cần chế biến qua nhiệt nên hầu như giữ được toàn bộ vitamin và khoáng chất. Nó được coi là thực phẩm giàu dinh dưỡng bổ sung trong chế độ giảm cân.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin, giàu chất xơ nên làm chậm quá trình tiêu hóa, tạo điều kiện tiêu hao lượng mỡ dư thừa. Bông cải xanh là lựa chọn hàng đầu của việc giảm cân và đồng thời còn là thực phẩm làm đẹp da rất được quan tâm.

Cải ngọt

Cây cải ngọt có tên khoa học là Brassica oleracea, một phần của nhóm Acephala họ cải bắp cải và bông cải xanh. Cải ngọt có lẽ bắt nguồn từ vùng Đông Âu hoặc châu Á và ngày nay có mặt ở hầu hết tất cả các khu vực ôn đới mát mẻ. Trong cải ngọt có nhiều chất xơ và các khoáng chất thiết yếu có lợi cho cơ thể. Cải ngọt chứa nhiều nước và chất xơ nên khiến bạn có cảm giác no, giảm cơn thèm.

Khoai tây

khoai_tay

Khoai tây là một loại cây ăn củ, họ Solanum tuberosum có nguồn gốc ở Andes. Khoai tây đã được biết đến bên ngoài vùng Andes cách đây khoảng 4 thế kỷ và từ đó trở thành một phần không thể tách rời của nguồn cung lương thực thế giới. Đây là cây lương thực lớn thứ tư thế giới, sau ngô, lúa mì và gạo.Khoai tây có thể hỗ trợ chương trình giảm cân cơ thể do trong khoai tây có chứa thành phần có khả năng hấp thụ chất béo, rồi sau đó loại bỏ nó qua đường tiêu hóa.

Bắp cải

Bắp cải cũng là loại thực phẩm thông dụng trong gian bếp của các bà nội trợ, bởi chế biến được đa dạng món ăn và lại là thực phẩm giảm cân hiệu quả. Bắp cải giàu chất xơ và chứa rất ít calo nên rất phù hợp cho người đang có chế độ ăn kiêng.

Mùa đông xuân là vụ bắp cải chính, bắp cải có vị ngọt thanh và nguy cơ sử dụng các chất kích thích cũng ít hẳn. Các bạn gái nhớ bổ sung ngay loại rau củ càng ăn càng giảm cân này vào thực đơn và chế biến nhiều món ngon từ bắp cải như bắp cải cuộn thịt, bắp cải xòa cà chua… để không cảm thấy chán ngán nhé!

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm không chỉ rất tốt cho việc giảm cân mà còn là loại thực phẩm làm đẹp da được phái đẹp tin dùng. Bên cạnh việc cà chua có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng tốt cho cơ thể, cà chua còn là loại thực phẩm chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng và đặc biệt là đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng.

Dưa chuột

dua

Dưa chuột là loại trái cây thuộc họ bầu bí, có chứa rất ít đường, vị thanh mát, nhiều axít amin, vitamin C, vitamin A (beta caroten).

Ta có thể thấy dưa chuột là một trong những loại rau quả có năng lượng thấp nhất, chỉ 16kcal/100g. Lượng nước rất nhiều nên có tác dụng giải tỏa cơn khát nhanh chóng. Trong quả dưa chuột, có chất propyl alcohol diacid, thuộc nhóm flavonoid, có thể hạn chế các loại đường chuyển thành chất béo.

Vì vậy, ăn dưa chuột có tác dụng giảm béo rất tốt. Đặc biệt, trong dưa chuột có axít tartaric, cũng có tác dụng ngăn ngừa carbonhydrate chuyển hóa thành chất béo.

Ngoài ra, hàm lượng beta carotene trong dưa chuột rất cao (138 microgam), nên có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, làm mờ mụn tàn nhang, nếp nhăn trên mặt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn