Nhân sinh thì muôn dạng: Làm người càng cố làm một việc, càng tự mình chuốc lấy tủi khổ

( PHUNUTODAY ) - Làm người, không cần thiết phải giải thích chính mình với bất kì ai. Bởi người hiểu bạn, không cần nói cũng hiểu, người không hiểu bạn, nói khô cả họng cũng vô ích.

Người ngay thẳng không cần phải giải thích với bất kỳ ai

daukhoe

Làm người, không cần thiết phải giải thích chính mình với bất kì ai. Bởi người hiểu bạn, không cần nói cũng hiểu, người không hiểu bạn, nói khô cả họng cũng vô ích.

Lincoln đã từng nói một câu vô cùng thâm thúy: "Thay vì cãi nhau với chó, rồi bị nó cắn cho một phát, chi bằng lảng ra để nó đi, nếu không thì dù bạn có đánh bại được nó, thì vết cắn mà bạn bị nó cắn cũng chưa chắc đã có thể lành." Cuộc đời là vậy đấy, với người ác cảm với bạn, dù bạn có thở thôi, với họ đó cũng là điều sai trái. Càng tranh cãi với họ, thanh minh với họ, chỉ càng tự làm tổn thương chính bản thân mình.

Cứ là chính mình, đừng bao giờ đi giải thích tôi là ai với ai khác. Không cần giải thích, im lặng đúng lúc cũng là một loại trí tuệ. Có những chuyện, càng giải thích càng loạn, cứ để thời gian chứng minh tất cả. 

Nhân sinh thì muôn dạng, sống thật với mình là đủ

tudo2

Trong cuộc sống, những người càng cố chứng minh mình là người hiểu rõ chân lý, càng khiến người khác chán ghét, xem thường. Dù bạn có thuần khiết ra sao, khi gặp người phức tạp thì trong mắt họ, bạn cũng trở thành người tâm cơ. Bất kể bạn có chân thành cỡ nào, gặp người hoài nghi thì trong mắt họ, bạn cũng thành người đáng ngờ. 

Người khác không thích bạn, không phải vì bạn không đủ tốt, mà là do bạn chưa gặp được đúng người hiểu bạn. Làm người thì không nhất thiết cứ phải quan tâm đến lời bình phẩm của người khác. “Thanh giả tự thanh, trọc giả tự trọc” người ngay thẳng không cần khoa trương, không cần phải giải thích, cũng tỏa ra khí chất ngời sáng, thanh cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link