Sống trên đời có 2 người nhất định phải xem trọng, bằng không phúc khí sẽ tiêu tan

( PHUNUTODAY ) - Sống hiếu thuận, trời sẽ thương và để phúc, vừa tích đức được cho mình, vừa để lại đức cho con cháu.

Bố mẹ là 2 người đáng trọng nhất trên đời

chame

Tư Mã Thiên đã từng nói: "Cha mẹ là nền tảng của con người." Thật vậy, nếu không có cha mẹ, ta sẽ không có sinh mạng, hiên ngang đứng giữa thế gian. Đại ân sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ như núi cao, như biển sâu. Thế nên dù có bận, có mệt nhưng đừng quên chăm sóc, báo hiếu.

Bách thiện Hiếu vi tiên, trong trăm cái thiện chữ Hiếu đứng đầu, phận làm con cái, nếu không làm tốt việc này, sao có thể làm tốt được việc gì khác? Sao có thể thật lòng đối đãi được với bất cứ ai?

Người coi trọng bố mẹ sẽ không bao giờ quên đi nguồn gốc của mình. Người mà hiếu thuận với cha mẹ sẽ không bao giờ lãng quên ân nghĩa ở đời. Sống hiếu thuận, trời sẽ thương và để phúc, vừa tích đức được cho mình, vừa để lại đức cho con cháu.

Cha mẹ còn, cuộc đời vẫn còn chỗ dừng chân

chame2

Bill Gates đã tiếp nhận phỏng vấn của phóng viên tạp chí Cơ hội của Ý trên máy bay, ong nói: "Điều không thể đợi nhất trên thế giới này chính là hiếu kính bố mẹ."

Cuộc sống không phải lúc nào cũng đi theo cách chúng ta muốn, sẽ có nhiều việc khiến chúng ta trở tay không kịp. Đừng nghĩ rằng tương lai còn dài, việc hiếu thuận với bố mẹ bạn là chuyện có thể lần lữa, để rồi đến khi không còn kịp nữa mới hối hận sao thì đã muộn rồi.

Bố mẹ còn, cuộc đời vẫn còn nơi để ta đến. Bố mẹ mất, đời này chỉ còn lại lối về mà thôi. Nên nhớ, thành tựu lớn nhất của một người là tha thứ cho sự không hoàn mỹ của bố mẹ.

TAGS:cha mẹ
Theo:  khoevadep.com.vn copy link