Nhân viên khách sạn tiết lộ có 3 kiểu phòng không nên ở, không biết chỉ thiệt thân

09:56, Thứ năm 27/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ, bạn nên tránh ở những kiểu phòng này vì những lý do đặc biệt.

Khách sạn, nhà nghỉ là yếu tố vô cùng quan trọng trong các chuyến du lịch, công tác. Dịch vụ đi kèm cũng cần đạt tiêu chuẩn nhất định để đảm bảo sự thoải mái, an toàn cho khách hàng. Tùy vào mức giá mà chất lượng dịch vụ cũng có sự khác nhau giữa các khách sạn, nhà nghỉ.

Theo kinh nghiệm của một số nhân viên buồng phòng khách sạn, du khách cũng nên tránh ở 3 kiểu phòng dưới đây.

Phòng ở góc

phong-khach-san-03

Những căn phòng trong góc có thể có sự khác biệt về diện tích khiến đồ đạc, không khí trong phòng ngột ngạt hơn các căn phòng ở giữa. Các căn phòng ở góc thường không vuông vắn và rất hẹp, việc sắp xếp đồ đạc trở nên khó hơn, dễ tạo cảm giác lộn xộn, gây khó chịu. 

Ngoài ra, các căn phòng ít được sử dụng sẽ chỉ được vệ sinh khi cần thiết. Căn phòng trong góc là một ví dụ. Ngoại trừ thời gian cao điểm, căn phòng này thường được ít người thuê nên ít được vệ sinh. Do đó, phòng có thể sẽ có mùi ẩm mốc.

Phòng ở cuối hành lang

phong-khach-san-01

Phòng ở cuối hành lang là vị trí khá khuất, thường được điều chỉnh thiết kế để tận dụng không gian. Căn phòng này có thể sẽ có thiết kế không theo tiểu chuẩn chung với các căn phòng khác.

Đây cũng là khu vực dễ bị ánh nắng mặt trời chiếu vào nhất, cũng có thể tiếp giáp với các khu vực khác của khách sạn như sân phơi, phòng chứa đồ, phòng giặt ủi làm mất đi sự yên tinh.

Phòng cuối hành lang cũng sẽ ít được cho thuê (trừ những khoảng thời gian đông khách) nên không được vệ sinh thường xuyên.

Phòng cạnh thang máy

phong-khach-san-02

Nhiều người cảm thấy phòng ở cạnh thang máy sẽ tiện cho việc đi lại nhưng thực tế nó có thể gây ra nhiều phiền phức. Những ai từng ở trong căn phòng kiểu này chắc chắn cũng sẽ cảm nhận được.

Thang máy của khách sạn được sử dụng rất thường xuyên, mọi người đi lại nhiều khiến khu vực trước cửa phòng của bạn trở nên ồn ào, hỗn loạn.

Chưa kể một số khách đi về rất muộn trong đêm, thậm chí có người còn nhậu nhẹt, say xỉn, cãi vã, nói chuyện khiếm nhã... rất phiền phức.

Vì vậy, nếu ở trong phòng ngay cạnh thang máy, bạn có thể bị đánh thức bởi tiếng ồn và khó ngủ trở lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: phòng khách sạn