Bé 5 tuổi bất ngờ bị trường mầm non đuổi học vì gia đình nợ gần 40 triệu tiền học phí?

( PHUNUTODAY ) - Mạng xã hội xôn xao chia sẻ thông tin một bé trai 5 tuổi bị nhà trường “từ chối” không cho đến lớp vì gia đình nợ tiền học phí.

Vụ việc xảy ra tại Trường mầm non tư thục ABC, đóng tại phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An) khiến dư luận xôn xao.

Cụ thể vào ngày 5/4, gia đình chị Tr. (phụ huynh của bé Nguyễn Băng Th.) bất ngờ nhận được thông báo của trường mầm non ABC thông báo sẽ ngừng nhận và dạy bé Th. từ ngày 6/4. Trong thông báo của trường nêu rõ lý do, bé Th. chưa thanh toán tiền học phí, tiền ăn của 15 tháng học từ đầu năm 2018 đến nay. Tổng số tiền mà bé Th. còn nợ của trường là 39.845.000 đồng.

Gia đình bức xúc vì bé Th. bất ngờ bị đuổi học.

Gia đình bức xúc vì bé Th. bất ngờ bị đuổi học.

Sau khi nhận thông báo trên, người thân bé Th. trực tiếp lên gặp ban giám hiệu Trường mầm non ABC để yêu cầu làm rõ vì họ cho rằng họ vẫn nộp tiền ăn và học phí đều đặn hằng tháng cho bé Th.. Trong đó có sổ liên lạc của bé Th. ghi rõ nhận xét của giáo viên, phiếu ăn, học phí từng tháng kèm chữ ký của kế toán thu tiền là bà Đậu Thị Ngọc.

Liên quan đến sự việc này, anh Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi, ngụ khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh) - phụ huynh bé Th., cho biết gia đình rất bức xúc trước quyết định "thiếu tính nhân văn" của nhà trường.

Gia đình bé Th. cũng đưa ra nhiều hình ảnh về việc đóng tiền học phí hàng tháng nhưng vẫn bị ghi nợ học phí.

Gia đình bé Th. cũng đưa ra nhiều hình ảnh về việc đóng tiền học phí hàng tháng nhưng vẫn bị ghi nợ học phí.

Theo anh Trung, trước đây do con trai của hiệu trưởng Trường mầm non ABC còn nợ anh một khoản tiền 40 triệu đồng nên anh có giao ước trừ sang tiền học hằng tháng của con. Do hoàn cảnh gia đình, bé Th. phải sống cùng ông bà nội, hằng tháng anh không trực tiếp theo dõi sổ liên lạc của con.

"Chúng tôi không làm giả con dấu, chữ ký của nhà trường và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về chuyện này. Chuyện nợ nần là của người lớn nhưng nhà trường lại thông báo cho con tôi nghỉ học khi chỉ còn hai tháng nữa là đến kỳ nghỉ hè là thiếu nhân văn với cháu. 

Nếu nợ tiền học, tiền ăn chỉ mấy ngày hoặc 1 tháng là nhà trường phải hỏi phụ huynh ngay chứ tại sao lại trường để hơn một năm với số tiền lớn vậy?", anh Trung khẳng định.

Ông Trần Thế Sơn, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết trong chiều 9/4, Sở đã giao Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh làm việc trực tiếp với Trường mầm non ABC để tìm hiểu rõ sự việc.

Quan điểm của ngành là trước hết phải đảm bảo quyền lợi cho trẻ, đồng thời thận trọng trong xử lý để không ảnh hưởng đến chính sách đầu tư mầm non ngoài công lập của tỉnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn