Nhiều khách sạn không còn kiểm tra phòng khi khách check-out: Lý do nhiều người chưa biết

23:39, Thứ ba 13/05/2025

( PHUNUTODAY ) - Trước đây, khi trả phòng, khách hàng sẽ phải chờ nhân viên kiểm tra phòng trước khi rời đi. Tuy nhiên, nhiều khách sạn hiện nay không còn áp dụng thủ tục này nữa.

Một quy trình phổ biến được nhiều khách sạn áp dụng khi khách hàng trả phòng là để nhân viên kiểm tra phòng trước khi khách rời đi. Việc này giúp xác nhận đồ đạc, thiết bị trong phòng có thất thoát hay có vấn đề gì không. Tuy nhiên, quy trình check-out hiện nay đơn giản hơn, nhiều đơn vị lưu trú không còn áp dụng việc kiểm tra phòng này nữa. Vì sao lại như vậy?

Khách sạn nắm được các thông tin cần thiết về khách hàng

Ngày nay, khi thuê phòng khách sạn, dù ở trong nước hay nước ngoài, khách hàng đều phải xuất trình thẻ căn cước hoặc hộ chiếu, thông tin liên hệ. Phía khách sạn sẽ ghi nhận các thông tin cần thiết theo quy định liên quan đến pháp luật ở nơi đó và cũng phục vụ cho việc liên lạc với khách hàng nếu có vấn đề xảy ra.

Trong trường hợp đồ đạc trong phòng bị thiếu hoặc hư hỏng, khách sạn có thể liên hệ với khách hàng để giải quyết. Nếu khách hàng không hợp tác, khách sạn cũng có thể nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát để bảo vệ quyền lợi của mình.

Ngoài ra, ngày nay, khách hàng thường đặt phòng khách sạn thông qua các trang web hoặc ứng dụng. Tại đây, thông tin khách hàng cũng được lưu lại. Phía khách sạn cũng có thể liên hệ với khách hàng để xử lý các vấn đề phát sinh.

Trong trường hợp khách hàng để quên đồ, phía khách sạn có thể dựa trên các thông tin của khách hàng lưu lại lúc check-in để liên hệ và gửi trả lại món đồ nếu cần thiết.

Ngày nay, nhiều khách sạn không còn kiểm tra phòng khi khách check-out.
Ngày nay, nhiều khách sạn không còn kiểm tra phòng khi khách check-out.

Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng

Trước đây, khi trả phòng, khách hàng sẽ phải chờ nhân viên kiểm tra phòng rồi mới được rời đi. Nếu nhiều khách hàng trả phòng cùng lúc, có người sẽ phải chờ rất lâu, thậm chí làm ảnh hưởng đến việc bắt xe, tàu, máy bay... Việc chờ đợi sẽ tạo ra trải nghiệm không tốt cho khách hàng, có thể để lại ấn tượng xấu.

Việc bỏ quy trình kiểm tra phòng giúp khách sạn tránh được các tình huống như vậy.

Ý thức khách hàng được nâng cao

Ngày nay, việc thuê phòng khách sạn không còn xa lạ với nhiều người. Nhận thức của con người về các hành vi của mình cũng được nâng cao. Vì vậy, các vấn đề như làm hỏng đồ, trộm đồ... cũng giảm đi đáng kể. Mặc dù không thể tránh được hoàn toàn nhưng các khách sạn cũng giảm được rất nhiều thiệt hại do các hành vi xấu của những khách hàng thiếu ý thức. Việc hủy bỏ kiểm tra phòng thể hiện sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa khách sạn với khách thuê phòng.

Hệ thống giám sát tốt hơn

Ngày nay, hệ thống camera an ninh phát triển hơn rất nhiều. Thiết bị giám sát được bố trí ở khắp những khu vực công cộng như hành lang, thang máy, sảnh... Vì vậy, trong trường hợp một phòng nào đó có phát sinh vấn đề, phía khách sạn có thể dễ dàng truy vết, tìm được người đã ở trong phòng vào thời gian xảy ra sự việc. Đây là cũng là một lý do khiến phía khách sạn có thể cắt bớt quy trình kiểm tra phòng khi khách check-out.

Nhiều đồ dùng trong phòng đã được tính vào giá thuê phòng

Đối với nhiều khách sạn cao cấp, các khu resort, giá thuê phòng đã bao gồm chi phí dành cho rất nhiều món đồ trong phòng, từ nước uống, đồ ăn vặt cho tới, dép đi trong nhà, áo choàng tắm... Thậm chí cả chăn, ga giường, vỏ gối cũng đã được tính vào giá phòng. Trong trường hợp này, khách hàng có thể mang những món đồ đó về nhà. Phía khách sạn cũng không cần phải lo lắng về việc thất thoát đồ trong những trường hợp này.

Nhìn chung, việc loại bỏ quy trình kiểm tra phòng khi khách check-out thể hiện sự phát triển của ngành dịch vụ, việc ý thức của khách hàng đã được nâng cao. Với vị trí khách hàng, trước khi rời khỏi phòng, bạn nên kiểm tra phòng một cách cẩn thận để tránh tình trạng để quên đồ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Nguyệt Tú
Từ khóa: phòng khách sạn