Nhiều người thích thắp hương cuốn tàn còn thầy phong thủy nói đó là xui rủi, vì sao?

21:12, Chủ nhật 22/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhang hương cuốn tàn là sản phẩm được bán rộng rãi hiện nay nhưng chuyên gia phong thủy khuyên đừng dại mà dùng loại hương này.

Nhang hương cuốn tàn vì sao "bán chạy"?

Nhang hương là snar phẩm tâm linh không thể thiếu. Thắp hương là một tập tục tín ngưỡng dân gian của người Việt. Trước một buổi lễ, một lần cúng tế không thể thiếu hương. Thắp hương thì buổi lễ mới bắt đầu. Hương cháy, mùi hương lan tỏa lúc đó không gian mới chuyển từ hiện thực sang kết nối hai thế giới và lễ bắt đầu. 

Thắp hương dịp tuần rằm, tại mộ, tại ban thờ tổ tiên, thần linh, đình chùa miếu phủ... là tập tục truyền thống lâu đời.

Từ xa xưa, dân gian truyền miệng rằng khi một nén nhang hương trên ban thờ tổ tiên cháy hết mà không gãy rụng, tàn hương vẫn bám trên chân hương, uốn cong lại thì được xem là báo điềm lành, tài lộc về nhà, gia chủ thịnh vượng. Người ta đốt cả nghìn que hương thì may ra có được 1 lần hương cuốn tàn. Nên điều đó là điềm lạ, báo hiệu may mắn. Khi thấy cây nhang cuốn tàn trên ban thờ thì gia chủ hân hoan và tin rằng đó là điềm lành, báo vận may sắp tới. Nếu nhang cuốn tàn xuất hiện vào đêm giao thừa, đón năm mới thì cả năm hanh thông vạn sự cát tường như ý.

Hương cuốn tàn tự nhiên thì điềm báo may mắn nhưng hương cuốn tàn dùng hóa chất là không may

Hương cuốn tàn tự nhiên thì điềm báo may mắn nhưng hương cuốn tàn dùng hóa chất là không may

Nhưng niềm tin đó xuất phát từ những thẻ hương tự nhiên. Thời xưa làm hương chỉ bằng trầm, và những cây cỏ thiên nhiên không có sự can thiệp cảu hóa chất. Nên hương cuốn tàn là hiện tượng đặc biệt. 

Nắm bắt xu hướng niềm tin đó nên nhiều nhà sản xuất đã dùng hóa chất vào hương để 100 que có thể cuốn tàn cả trăm que. Nhiều người vì niềm tin cứ hương cuốn tàn là đẹp ban thờ là có điềm lành nên càng thích mua loại hương này.

Vì sao thầy phong thủy khuyên không nên mua hương cuốn tàn?

Hương cuốn tàn là điềm báo phong thủy tốt lành. Nhưng đó phải là loại hương thực chất, và cuốn tự nhiên. Tâm linh phong thủy cần nhất sự chân thành.

Thế nên nếu hương cuốn tàn bởi sự can thiệp của con người thì không còn linh thiêng nữa. Cuốn tàn kiểu cố tình này không mang lại điềm may mắn gì cả. Quan niệm của người xưa là nhanh cuốn tự nhiên, nghĩa là vốn dĩ không có sư tác động nào của con người thì đó mới báo hiệu may mắn từ thế giới tâm linh.

Cẩn thận ảnh hưởng sức khỏe

Cẩn thận ảnh hưởng sức khỏe

Việc cố tình dùng hóa chất gây cuốn tàn là một yếu tố có tính  “lừa” về tố tâm linh, không chân thành. Điều đó là đại kỵ trong tâm linh và phong thủy bởi thờ cúng cần sự chân thành. Sự miễn cưỡng này mang tính chất báng bổ hơn là tài lộc.

Hơn nữa khi dùng hóa chất tạo cuốn tàn thì đốt lên còn gây ra nhiều độc hại cho gia chủ. Các chất độc có thể tăng nguy cơ bệnh tật ốm đau, thắp nhang bẩn trên ban thờ gia tiên chẳng khác gì việc làm bẩn ban thờ, đó là đại kỵ trong tâm linh, làm mất lộc, gia sản tiêu tán, phúc khí bay đi. Người già trẻ nhỏ ngửi mùi khói hương này càng độc hại hơn.

Bởi thế trong thờ cúng tâm hương mới là quan trọng, dùng nhang hương sạch, thuần tự nhiên dâng lên ông bà tổ tiên thần linh sự trong sạch nhất mới là quan trọng. Thế nên chuyên gia khuyên bạn nên cẩn thận dùng hương cuốn tàn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên