Nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng tránh dịch corona

( PHUNUTODAY ) - Để đề phòng lây nhiễm dịch bệnh do virus corona gây ra, các Sở giáo dục địa phương đề xuất cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần nữa.

Sáng 6/2, một lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM xác nhận thông tin với Tuổi Trẻ Online. Theo đó, đơn vị này vừa có tờ trình UBND TP.HCM xin cho học sinh các cấp trên địa bàn kéo dài thời gian tạm nghỉ học đến hết ngày 16/2 (tức chủ nhật tuần sau).

Trong tờ trình gửi Thường trực UBND TP.HCM có nêu lý do xin tiếp tục cho học sinh nghỉ học:

"Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, nhằm đảm bảo phòng chống dịch corona xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường; đảm bảo cho sức khoẻ của học sinh - đối tượng chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa, hạn chế việc tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng...".

hoc-sinh-nghi-hoc-phong-corona-01

Theo dự kiến, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố HCM quay trở lại trường vào ngày 3/2, sau 16 ngày nghỉ Tết. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh căng thẳng, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở GD&ĐT cho học sinh nghỉ đến hết ngày 9/2.

Bên cạnh đó, Zing đưa tin 3 tỉnh Quảng Ngãi, Đồng Tháp và Đồng Nai cũng cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ thêm 1 tuần (đến 16/2).

Theo Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp sáng 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương thống nhất với đề xuất của lãnh đạo Sở GD&ĐT cho học sinh được nghỉ đến ngày 16/2 để phòng tránh dịch bệnh do virus corona gây ra.

Trong sáng cùng ngày, báo Đồng Nai dẫn lời lời Giám đốc Sở GD&ĐT Huỳnh Lệ Giang cho hay lãnh đạo tỉnh đã đồng ý về chủ trương cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm một tuần nữa.

Trước đó, chiều 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan trên địa bàn thông báo cho học sinh nghỉ đến hết ngày 16/2 thay vì 9/2 như thông báo trước đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link