Phụ nữ không làm được 5 điều này thì đừng mong làm chủ hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông sau một ngày đi làm vất vả thì họ đều mong muốn trở về căn nhà sạch sẽ, thoáng mát. Là một người vợ thì bạn có quyền cho rằng mình bận rộn với việc công sở nhưng hãy chu toàn cả việc nhà nữa.

1. Không cãi chồng

Vợ chồng dù yêu mấy, hạnh phúc mấy thì rồi sẽ có những bất hòa, cãi cọ với nhau. Lúc này nếu như phụ nữ cứ liều mình cãi tay đôi với chồng thì chắc chắn là càng khiến chồng thêm chán ghét hơn.

Hãy đủ bình tĩnh để nhớ rằng khi cả hai vợ chồng đang mất bình tĩnh thì nên kiệm lời nói lại, cùng nhau bình tĩnh rồi ngồi lại nói chuyện với nhau. Hãy im lặng, hoặc nói chuyện nhỏ nhẹ để cả hai có thể tỉnh táo nhận ra mấu chốt vấn đề, cùng nhau hóa giải thay vì ra sức công kích, đay nghiến đối phương để tình hình thêm tồi tệ...

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Biết điều gì nên giấu kín, điều gì nên chia sẻ

Ông cha ta có câu: "Xấu che tốt khoe'' bởi thế nên có những chuyện nên nói ra nhưng cũng có những chuyện nên giữ kín cho mình. Bởi vì nếu người đàn ông có lỡ khiến vợ buồn lòng thì thay vì ngồi lại chửi chồng trước mặt người khác thì nên ngồi lại chia sẻ hết với chồng. Hãy nhớ rằng, trong khi bạn đang thích thú vì đã làm xấu mặt chồng thì đồng nghĩa với việc người khác cũng đang đánh giá phẩm giá của bạn..

3. Giận chồng đến mấy cũng đừng kéo vali về nhà mẹ đẻ

Phụ nữ hãy dẹp ngay cái tư tưởng cứ cãi nhau với chồng là bỏ về nhà mẹ đẻ đi. Bởi vì khi làm vợ, làm dâu rồi thì bạn cần nhớ nhà chồng mới là nhà của mình. Cứ bỏ nhà đi thì lâu dần đàn ông sẽ càng chán bạn mà làm cho bạn quen thói cãi nhau với chồng là về nhà mẹ đẻ.

4. Lúc nào giữ căn nhà sạch sẽ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông sau một ngày đi làm vất vả thì họ đều mong muốn trở về căn nhà sạch sẽ, thoáng mát. Là một người vợ thì bạn có quyền cho rằng mình bận rộn với việc công sở nhưng hãy chu toàn cả việc nhà nữa. Thế nhưng, bạn hãy cố gắng giữ cho nhà cửa sạch sẽ nhất có thể để chồng hễ đi xa là nhớ nhà, hễ về nhà thì không rời vợ nửa bước.

5. Đừng buông tay vì những chuyện nhỏ nhặt

Hôn nhân là khởi đầu cho đời sống đôi lứa với những trách nhiệm, nghĩa vụ và cả quyền lợi. Bởi thế nên đừng lấy chồng rồi than khổ, than mệt rồi tiếc nuối thời son trẻ. Cũng đừng có động tý là tính toán với chồng. Sự hi sinh, bao dung của bạn sẽ luôn được chồng ghi nhận, hàm ơn..

Khi cãi nhau thì hãy nghĩ đến lý do bắt đầu để cố gắng cứ đừng động tý là dọa ly hôn này nọ. Chỉ làm cho cuộc hôn nhân thêm tồi tệ hơn mà thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn