Nhìn xuống bàn chân, nếu có 2 dấu hiệu này, bạn là người có tuổi thọ kém, nhiều ʙệɴʜ ᴛậᴛ

( PHUNUTODAY ) - Bàn chân là bộ phận có thể nói lên nhiều tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu không có 2 dấu hiệu dưới đây, chứng tỏ sức khỏe của bạn khá tốt, ít ốm đau bệnh tật.

Tuổi thọ của mỗi người khác nhau, có người sống rất thọ, cuộc đời cực kỳ ít ốm đau bệnh tật. Nhưng đồng thời, cũng có người tuổi thọ kém, thường xuyên đau ốm

Những người sống một lối sống lành mạnh và ăn uống đầy đủ sẽ có cơ thể khỏe mạnh hơn và nghiễm nhiên có tuổi thọ cao hơn. Bên cạnh đó, không ít người đã bị chẩn đoán mắc các căn bệnh nghiêm trọng như ung thư, tim mạch... do thói quen sinh hoạt không lành mạnh, từ đó khiến tuổi thọ bị rút ngắn.

Bàn chân của con người được ví như bộ não thứ 2, đôi khi chỉ cần nhìn bàn chân là biết tình trạng sức khỏe của mình. Nếu thấy 2 dấu hiệu sau trên bàn chân, hãy đi gặp bác sĩ ngay.

1

Các đường gân trên chân rất cứng

Dù bàn chân cách xa nội tạng nhưng lại có mối liên hệ gần gũi, mỗi một vị trí trên lòng bàn chân lại chứa vô số dây thần kinh và mạch máu liên kết với mạch máu ở tim, cột sống và não... vì thế khi nhìn vào bàn chân ta có thể đoán biết được tình trạng của bàn chân.

Ai cũng có những mạch máu nổi ở mu bàn chân, chúng ta quen gọi đó là gân, thường không mấy ai để ý nhưng  đây là một bộ phận tiết lộ sự trường thọ.

Y học Trung Quốc cho rằng, khi bạn cúi đầu xuống và chạm vào những đường gân ở chân nếu thấy mềm nghĩa là quá trình lưu thông máu hanh thông, khỏe mạnh. Ngược lại, nếu phần gân này cứng thì đây rất có thể là dấu hiệu của chứng xơ cứng động mạch.

Xơ cứng động mạch hình thành sau một thời gian dài cơ thể nạp quá nhiều chất dẫn đến dư thừa, các chất cặn bã không đào thải hết ra ngoài sẽ bám vào thành mạch gây ra sự xơ cứng.

Khi huyết áp tăng, mảng xơ cứng sẽ sụp đổ và trở thành vật cản lưu thông của máu khiến mạch máu tắc nghẽn. Trong trường hợp nghiêm trọng, xơ cứng động mạch có thể gây nhồi máu não, bệnh tim mạch, đe dọa tính mạng.

Thường xuyên bị tê chân

Nếu chân của bạn thường xuyên tê bì không rõ nguyên nhân, hãy quan sát chân thật kỹ:

- Tê chân có thể là dấu hiệu của mạch máu bị tắc, dẫn đến tình trạng máu lưu thông bị cản trở, gây ra hiện tượng tê cục bộ ở bàn chân.

- Tê chân cũng có thể là dấu hiệu của cơn đột quỵ, nạn nhân đột quỵ thường cảm thấy sự suy yếu, tê mỏi ở một hoặc cả hai chân. Ngoài ra còn có cảm giác mất thính giác, khó nói chuyện.

- Với người bị tiểu đường, khi đường huyết tăng sẽ cảm thấy tê ở tứ chi, đặc biệt là phần chân.

Tê chân là dấu hiệu của rất nhiều các căn bệnh nguy hiểm, nếu thấy tê chân thường xuyên mà không rõ nguyên nhân, kèm theo một số biểu hiện như mệt mỏi, giảm cân, đau thắt lưng... thì có thể đi khám để được chẩn đoán tình trạng sức khỏe, tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của bản thân.

7

Dấu hiệu bàn chân của một người khỏe mạnh

Bàn chân hồng hào:

Y học cổ truyền Trung Quốc phân biệt rõ 5 loại màu là xanh, đỏ, vàng, trắng và đen. Bàn chân của người có màu đỏ hồng là bàn chân khỏe mạnh nhất, có tuổi thọ tốt nhất. Bàn chân xanh là bàn chân lạnh. Màu vàng là báo hiệu bị gan, túi mật, thiếu máu. Màu trắng hoặc đen có thể cơ thể lưu thông máu kém.

Nhiệt độ chân vừa phải

Bàn chân của một người khỏe mạnh, sống lâu sẽ có độ ấm áp vừa phải, không quá lạnh, không quá nóng.

Móng chân hồng hào

Những người khỏe mạnh, không bệnh tật, móng chân sẽ có màu sắc hồng hào. Nếu thấy  móng chân của mình đang dần trở nên nhợt nhạt hoặc chuyển sang màu vàng, màu trắng thì nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link