Hotmom 36t không qua khỏi khi đang mang bầu 4 tháng: ʙệɴʜ lạ ập tới bất ngờ, 4 đứa con nheo nhóc

( PHUNUTODAY ) - Có câu: 'Chửa cửa mả', ý chỉ rằng phụ nữ mang thai, bầu bì sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm. Ngoài nguy cơ mắc biến chứng thai kỳ, chị em còn phải cẩn thận với nhiều bệnh lạ.

Mới đây, báo chí đưa tin về một blogger trẻ tuổi nổi tiếng trên mạng xã hội, cô chuyên chia sẻ về kinh nghiệm nuôi dạy trẻ. Là người có kinh nghiệm trong mang thai vì đã có 4 mặt con, không ai nghĩ người mẹ này lại qua đời đột ngột khi đang mang bầu bé thứ 5 trong bụng.

Bệnh tật một khi ‘ập’ tới thì chúng ta thực sự rất khó nói trước. Nó  khiến mọi người ‘trở tay không kịp’ và chỉ có thể thốt lên 2 tiếng xót xa. Có lẽ, rất lâu sau gia đình mới có thể vượt qua cơn ‘chấn động’ tâm lý ghê gớm này.

10

Người phụ nữ qua đời ở tuổi 36 khi đang mang thai vì căn bệnh nguy hiểm

Emily Mitchell là mẹ của 4 đứa con và cũng là một blogger nổi tiếng đã đột ngột qua đời ở tuổi 36. Thời điểm ấy, cô đang mang thai đứa con thứ 5 khoảng 16 tuần. Emily là người đã xây dựng blog The Hidden Way chuyên chia sẻ về cách cô nuôi dạy 4 đứa con và dạy học tại nhà. Trang Instagram của cô cũng đã thu được hơn 100.000 người theo dõi.

Buổi sáng hôm đó, sau khi cô uống cà phê và ăn bánh mì nướng thì đột nhiên bất tỉnh. Gia đình lập tức đưa cô vào bệnh viện để cấp cứu. Song, cả cô và đứa trẻ trong bụng vẫn không qua khỏi. Người mẹ ra đi để lại 4 đứa trẻ bơ vơ, non nót.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân về sự ra đi của hot mom này được tiết lộ là do một căn bệnh nguy hiểm có tên là 'thuyên tắc phổi'.

Cậu con trai lớn của nữ blogger chia sẻ.‘Cảm ơn mọi người đã tôn trọng quyền riêng tư của chúng tôi để thích nghi với cuộc sống không có mẹ. Vài ngày trước, chúng tôi được biết từ Giám định Y khoa về nguyên nhân chính thức khiến mẹ qua đời là vì thuyên tắc phổi. Mặc dù rất khó khăn khi phải đối diện với chuyện này, song chúng tôi biết rằng tất cả những người sơ cứu, nhân viên y tế đã làm mọi cách có thể đẻ cứu mẹ’,

Sau sự ra đi của cô, gia đình thông báo sẽ tiếp tục dạy dỗ những đứa trẻ theo những gì cô mong muốn. Đồng thời, họ cũng sẽ cập nhật về dự định của gia đình cho người hâm mộ biết.

8

Thuyên tắc phổi là bệnh gì, nguy hiểm ra sao mà khiến nữ blogger qua đời nhanh chóng như thế?

Thuyên tắc phổi là sự tắc nghẽn ở một trong những động mạch phổi trong phổi. Hầu hết các trường hợp bị thuyên tắc phổi là do cục máu đông từ tĩnh mạch sâu ở chân hoặc tĩnh mạch tại các bộ phận khác đi tới phổi.

Những cục máu đông này khiến dòng máu lưu thông tới phổi bị tắc nghẽn và dẫn tới tình trạng thuyên tắc phổi. Điều này rất nguy hiểm và có thể gây ảnh hưởng tới sự sống nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời.

Thuyên tắc phổi là bệnh thường gặp và có tỷ lệ qua đời rất cao (khoảng 30%) nếu không được điều trị. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể giảm đi nếu được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời.

Phụ nữ mang thai và mẹ sau sinh 6 tuần là một trong những đối tượng có nguy cơ bị thuyên tắc phổi. các mẹ nên thăm khám thường xuyên để kiểm tra sức khỏe của mình. Khi bị thuyên tắc phổi, người bệnh thường có triệu chứng:

+ Đột ngột bị khó thở, cảm giác này sẽ ngày một tồi tệ hơn khi gắng sức.

+ Tức ngực, cảm giác như đang bị đau tim. Cơn đau nhói lên và cảm thấy rõ ràng khi bạn hít sâu, ho, cúi hoặc khom lưng.

+ Cơn ho kéo đến và có thể tiết ra đờm có máu hoặc vệt máu.

+ Nhịp tim nhanh hoặc không đều.

+ Sốt

+ Đổ nhiều mồ hôi

+ Chóng mặt

+ Cảm giác đa hoặc sưng 1 chân hoặc cả 2 chân, nó thường xuất hiện ở bắp chân do huyết khối tĩnh mạch sâu bị tắc.

+ Da sần sùi hoặc đồi màu trở nên tim tái.

Từ những thông tin trên báo chí có thể thấy thuyên tắc phổi cực kỳ nguy hiểm, tỷ lệ ngươi qua đời cao. Hơn nữa, nó còn có thể xảy ra đột ngột. Do đó, điều mọi người cần làm là nên đi khám kỹ thường xuyên để sớm phát hiện yếu tố nguy cơ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link