Nhờn và mụn sẽ chẳng còn nếu đắp thứ này đúng cách

20:45, Thứ năm 31/05/2018

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nóng bức, khói bụi bạn dễ dàng đổ nhiều mồ hôi đây là điều kiện tốt cho mụn phát sinh. Vậy làm cách nào để trị mụn và da nhờn hiệu quả, hãy cùng Phụ nữ today khám phá nhé!

1. Mặt nạ mật ong kết hợp lá bạc hà

Trong mật ong có tính kháng khuẩn còn lá bạc hà thì lại làm dịu da nên khi kết hợp lại với nhau giúp trị mụn cho da dầu cực kỳ hiệu quả.

11onms-160637272

Thực hiện: bạn chuẩn bị mật ong và lá bạc hà, sau đó bạn rửa sạch lá và cho vào xay nhuyễn rồi trộn đều với mật ong, sau khi được hỗn hợp mật ong và lá bạc hà thì bạn rửa sạch mặt và bôi lên mặt hỗn hợp đó, để từ 15 – 20 phút rồi bạn rửa sạch lại bằng nước ấm.

Áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần trên tuần sau 1 thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả của nó bạn nhé.

2. Mặt nạ mật ong và chanh

Mật ong và chanh là một sự kết hợp ăn ý tuyệt vời nhất, chúng có thể dùng để làm nước giải khát mà cũng có thể dùng để đắp mặt nạ.

20101412228-chanh-matongvietnam

Chanh rất phù hợp với da dầu, nhờ vào axit citric mà nó giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa rất hiệu quả và còn có thể giết chết vi khuẩn gây ra mụn.

Trộn 2 muỗng mật ong với 1 muỗng nước chanh (thêm nước hoa hồng nếu muốn). Sau đó đợi khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước.

3. Mặt nạ trứng gà kết hợp với nghệ

Nghệ được biết đến như một loại nguyên liệu thần kì, có thể ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả. Hơn nữa các vết thâm của bạn sẽ mờ đi trông thấy. Còn trứng gà làm se khít lỗ chân lông, làm sạch sâu rất hiệu quả. Đặc biệt, loại mặt nạ thiên nhiên này “cực” dễ pha chế và sử dụng.

tinh-bot-nghe-voi-long-trang-trung-ga-1024x518

Nguyên liệu cần có: Lòng trắng trứng gà, bột nghệ hoặc tinh bột nghệ, tinh dầu oliu.

Cách thực hiện:

- Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau thành hỗn hợp sệt, đặc.

- Nếu muốn bổ sung thêm protein, bạn có thể dùng nhiều lòng trắng trứng hơn.

- Rửa mặt thật sạch và đắp đều lên da mặt.

- Để nguyên tầm 20 phút là được. Lúc này lớp mặt nạ sẽ khô dần lại.

- Rửa nhẹ nhàng với nước.

Mặt nạ dưa chuột.

Dưa chuột là cực kỳ nhẹ nhàng với mọi làn da, hiếm khi gây kích ứng da. Nó cũng tốt để điều trị mụn bởi nó giúp làm sạch da từ đó làm giảm viêm.

Thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thái một quả dưa chuột thành các lát mỏng rồi đắp lên mặt là được. Thêm một ít sữa chua nếu muốn da trắng mịn hơn. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc