5 chiêu cấp ẩm giúp da mịn màng, căng bóng ai cũng khen đẹp

09:08, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Qua việc thực hiện 5 chiêu cấp ẩm hiệu quả này, bạn sẽ thấy da của mình trở nên căng mọng, mịn mượt hơn.

Tẩy da chết hàng tuần

Tẩy da chết để da làm được sạch và giữ được độ ẩm tốt hơn. Bạn hãy chọn một sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng, không gây kích ứng và sử dụng hàng tuần để đảm bảo da luôn mềm mịn, sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm khác.

Tẩy da chết để da làm được sạch và giữ được độ ẩm tốt hơn.

Tẩy da chết để da làm được sạch và giữ được độ ẩm tốt hơn.

Dùng mỹ phẩm co thành phần cấp ẩm

Khi chọn mỹ phẩm, hãy lựa chọn những sản phẩm chứa thành phần cấp ẩm như acid hyaluronic, glycerin, dầu hạt jojoba, nha đam... đảm bảo ngăn nước qua da. Bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày và đặc biệt là trước khi đi ngủ để da được cung cấp độ ẩm trong suốt đêm.

 

Bổ sung viên uống cấp nước cho da

Việc bổ sung nước cho cơ thể thông qua việc uống đủ lượng nước hỗ trợ độ ẩm của da bằng cách sử dụng viên uống cấp nước cho da. Viên uống này thường chứa các thành phần như collagen, acid hyaluronic, các loại vitamin... giúp da đẹp hơn. 

Đây là chiêu cấp ẩm cơ bản

Đây là chiêu cấp ẩm cơ bản

Đắp mặt nạ hàng tuần

Đắp mặt nạ với các thành phần dưỡng ẩm như nha đam, tinh chất hoa hồng, hoặc ceramides để bổ sung độ ẩm cho da hiệu quả. Cần rửa mặt thật sạch trước khi đắp (để loại bỏ những bụi bẩn, giúp da dễ hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ) và sau khi đắp (để làm sạch những chất axit, cặn bã từ mặt nạ). 

Hãy đắp mặt nạ ít nhất một lần mỗi tuần trong khoảng 15-20 phút, sau đó gỡ mặt nạ, vỗ nhẹ da để giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn.

Đừng chỉ dự đoán làn da theo cảm tính dễ dẫn đến những sai lầm trong việc chăm sóc da hoặc chọn mỹ phẩm. Tốt nhất các bạn nên đến các phòng khám da liễu để được thăm khám và soi da cẩn thận.

Bạn cũng lưu ý dùng quá thường xuyên da các bạn dễ bị mỏng, khô, hoặc sần sùi, dễ nổi mụn và mẫn cảm. Chỉ nên dùng 2 - 3 lần/tuần là đủ, quan trọng là phải kiên trì vì hiệu quả của đắp mặt nạ không đến sớm. Những bạn da yếu cần phải chú ý về tần suất đắp mặt nạ, vì có thể khiến da mặt bắt nắng (mặc dù có thể thấy hiệu quả nhanh).

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tia tử ngoại có thể làm bay hơi độ ẩm tự nhiên của da, gây tổn thương cho làn da. Đắp măt nạ để bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời và giữ cho da căng mọng, mịn mướt.

Qua việc thực hiện 5 chiêu cấp ẩm hiệu quả này, bạn sẽ thấy da của mình trở nên căng mọng, mịn mượt hơn. Đừng quên duy trì một chế độ chăm sóc da hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh